"ยุทธศักดิ์"เรียกประชุมสมช./หอการค้าฯ สัมมนา"อนาคตยางไทย"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2012 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • แม้ว่าเดือนรอมฎอนจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเป็นเป้าหมายการก่อเหตุ โดยในวันนี้ทางพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุม สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เพื่อพิจารณาแผนปฏิบัติการของ ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.จชต.) ก่อนส่งให้นายกรัฐมนตรีลงนามในให้มีผลบังคับใช้ โดยรายละเอียดจะมีเพิ่มเติมแผนพัฒนาและยังคงกำหนดให้มีฝ่ายเลขานุการศูนย์ 3 ฝ่าย คือ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.),ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และสมช.

ขณะที่มีการจับตาเป็นพิเศษหลังการข่าวรายงานว่า มีชาวกัมพูชาที่นับถือศาสนาอิสลามเดินทางเข้ามาในพื้นที่ วันละประมาณ 1พันคน

  • ติดตามการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่จะมีการพิจารณาเกี่ยวกับการสอบสวนคดีข้อกล่าวหาการทุจริตจัดซื้อและติดตั้งเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดและการก่อสร้างระบบสายพานลำเลียงกระเป๋า (ซีทีเอ็กซ์) ในสนามบินสุวรรณภูมิว่า จะฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่
  • ที่ประชุมวุฒิสภาวันนี้คาดว่าจะมีความชัดเจนเรื่องการบรรจุวาระการถอดถอน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ตามมติคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ฐานแทรกแซงการทำหน้าที่ของข้าราชการกระทรวงวัฒนธรรม เข้าในการประชุมวุฒิสภาในนัดต่อไป คือวันจันทร์ที่ 27 ส.ค. นี้ เนื่องจากขั้นตอนในวุฒิสภา ยังไม่แล้วเสร็จ
  • คณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย (คปก.) ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) จัดสัมมนา"ธรรมาภิบาลในงานตำรวจ" โดยมีวิทยากรน่าสนใจ เช่น นายสมชาย หอมลออ กรรมการปฏิรูปกฎหมาย พ.ต.ท.ดร.พงษ์ธร ธัญญสิริ กระทรวงยุติธรรม และนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นักการเมือง ณ ห้องกมลทิพย์ โรงแรมเดอะ สุโกศล
  • มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นแกนหลักร่วมกับกองทัพหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนร่วมกันวางแผนการดำเนินงาน ป้องกันอุทกภัยพื้นที่ปลายน้ำฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ พร้อมจัดเสวนา "แผนการดำเนินการป้องกันน้ำท่วมของพื้นที่ปลายน้ำฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ" ณ ห้องประชุมประชาสังคมอุดมพัฒน์
  • ภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมเชิงนโยบาย เรื่อง การสร้างความเป็นเอกภาพและบูรณาการสิทธิประโยชน์ภายใต้ระบบประกันสุขภาพภาครัฐ ครั้งที่ 6 ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

-นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นประธานวันคล้ายวันก่อตั้งการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ครบรอบ 20 ปี และในช่วงเย็น นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม จะเป็นประธานในงานเลี้ยงรับรองที่ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด

  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว. ต่างประเทศ เป็นประธานเปิดการประชุม เจ้าหน้าที่กงสุลทั่วโลก ที่โรงแรม เดอะสุโกศล
  • พรรคเพื่อไทย จะมีการหารือถึงกรอบการแถลงผลงานครบรอบ 1 ปีรัฐบาล ซึ่งแบ่งการทำงานเป็น 19 ส่วน พร้อมจัดกิจกรรมทั้งประเทศเพื่อชี้แจงให้ประชาชนทราบ พร้อมทั้งหารือถึงการรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ นายไพบูลย์ กิตติศรีกังวาน ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)บรรยายกระบวนการทำนโยบายการเงินของ ธปท. ในงานพบปะสื่อมวลชนประจำเดือนนี้ ที่ ห้องดิทอร์เรียม อาคาร1 สำนักงานใหญ่บางขุนพรม
  • หอการค้าไทยร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวเรื่อง"อนาคตยางพาราไทย : ภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" โดยนายอัทธ์ พิศาลวานิชผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ณ อาคารบรรเจิด ชลวิจารณ์ถนนราชบพิธ
  • บริษัท นิคมสหรัตนนคร เตรียมออกโรงชี้แจงกรณีการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยจะเข้ามาเป็นผู้ดำเนินการเรื่องเขื่อนป้องกันน้ำชั่วคราวแทนบริษัทในฐานะผู้บริหารแผนฟื้นฟู
  • ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรกว่า 100 ราย จะเดินทางไปที่ศาลปกครองกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อฟังคำพิจารณาของศาล กรณียื่นฟ้องการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในฐานะบริหารพื้นที่สวนจตุจักร เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนประกาศการรถไฟฯ จำนวน 5 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการให้ผู้ค้าลงนามสัญญาเช่าและชำระเงินค่าเช่าในอัตราใหม่
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ จัดสัมมนางาน Good Great Growth เตรียมความพร้อมสู่การเติบโต ในสัมมนาเรื่อง"รู้ทันแหล่งเงิน...ก้าวทันโอกาสทางธุรกิจ ในยุคนวัตกรรมล้ำสมัยไร้พรมแดน" ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย
  • กรมบัญชีกลาง จัดฝึกอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ตรวจสอบภายในภาครัฐ การวางแผน และจัดทำแผนงานสำนักงาน โดยมีผู้แทนจากสมาคมผู้ตรวจสอบภายในแห่งประเทศไทย มาเป็นวิทยากรบรรยาย ณ ห้องบุษราคัม โรงแรมอินทรารีเจนท์ กรุงเทพฯ
  • บมจ. ผลิตไฟฟ้า (EGCO) แถลงข่าวผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2555 และแผนการลงทุนในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2555 ณ ห้อง Salon B ชั้น 3 โรงแรมเจดับบลิว แมริออท
  • บริษัท ทรูออนไลน์ แถลงผลประกอบการการ ชั้น 4 ดิจิตอลเกตเวย์ ที่สยามสแควร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ