(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 12.09 จุดหลังหุ้นแอปเปิลพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2012 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นที่เกี่ยวข้องกับบริษัท แอปเปิล อิงค์ หลังจากราคาหุ้นของแอปเปิลมีมูลค่าสูงสุดในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างไร้ทิศทาง ซึ่งส่งผลให้ดัชนีนิกเกอิขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 12.09 จุด หรือ 0.13% แตะที่ 9,183.25 จุด

หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยกลุ่มสินค้าเบ็ดเตล็ด ซึ่งรวมถึงห้นบริษัทผลิตเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด้ และกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางทะเล และกลุ่มขนส่งทางอากาศ และกลุ่มเครื่องจักร ปรับตัวลดลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวผันผวนในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยชี้นำทั้งในและต่างประเทศ แม้ว่าช่วงเทศกาลวันหยุดในญี่ปุ่นได้สิ้นสุดลงแล้วก็ตาม

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับบริษัท แอปเปิล พุ่งขึ้น หลังจากมีรายงานว่า แอปเปิล อิงค์ กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดในประวัติศาสตร์หลังราคาหุ้นทะยานขึ้น แซงหน้าไมโครซอฟท์ทำสถิติไว้เมื่อเดือนธันวาคม 2542 โดยมูลค่าตลาดของแอปเปิล ณ วันจันทร์ที่ผ่านมา อยู่ที่ 6.235 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

หุ้น KDDI พุ่งขึ้น 1.1% หุ้นซอฟท์แบงก์ เพิ่มขึ้น 2.1% ซึ่งบริษัททั้งสองแห่งเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ iPhone ของแอปเปิล

ขณะที่หุ้นโคมัทสึ ร่วงลง 2.4% และหุ้นฮิตาชิ คอนสตรัคชัน ดิ่งลง 2.8% หลังจากเอสเอ็มบีซี นิคโค ซิเคียวริตีส์ ปรับลดเป้าหมายราคาหุ้นทั้ง 2 เนื่องจากยอดขายในประเทศจีนมีแนวโน้มหดตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ