(เพิ่มเติม) TMI เพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นโต 30%กำไรโตกว่า 100%,เดินหน้าขยายกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2012 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิรัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล (TMI) กล่าวว่า บริษัทปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มเป็นเติบโต 30% จากเดิมคาดเติบโต 20% เนื่องจากแนวโน้มสินค้ากลุ่มคอนซูมเมอร์เติบโตอย่างต่อเนื่อง และผลบวกจากการขยายตัวของสินค้าที่วางจำหน่ายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดที่ขยายตัวกว่า 200% รวมถึงการกระจายสินค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนครึ่งปีหลังหกถ้าสถานการณ์ยุโรปไม่ได้ย่ำแย่มากไปกว่านี้ ก็เชื่อว่าบริษัทยังมีทิศทางการเติบโตเชิงบวกต่อเนื่อง

"จากแนวโน้มธุรกิจที่ยังไปได้ด้วยดีทั้งกลุ่ม โดยเฉพาะสินค้าคอมซูมเมอร์อย่างหลอดตะเกียบ หลอดไฟฟ้าแบรนด์กาต้าทำให้เราตัดสินใจปรับเป้ารายได้ปีนี้จากเดิมโต 20% เป็นโต 30%"นายธีระชัย กล่าว

บริษัทคาดว่าปีนี้กำไรสุทธิจะเติบโตได้มากกว่า 100% เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกเติบโตไปแล้ว 192% เป็นการเติบโตจากยอดขายสินค้าอุปกรณ์หลอดไฟ หลังจากช่วงต้นปีปรับราคาขายขึ้นไปราว 3% ทำให้มีอัตรากำไรเพิ่มขึ้น ส่วนครึ่งปีหลังคงยังไม่มีการปรับราคาสินค้าขึ้นอีก แต่จะเน้นบริหารต้นทุนด้วยการนำเครื่องจักรใหม่เข้ามาทดแทนแรงงาน ประกอบกับแนวโน้มยอดขายเพิ่มขึ้น แต่ค่าใช้จ่ายค่าบริหารคงที่ น่าจะทำให้ผลกำไรเพิ่มขึ้น

นายธีระชัย กล่าวว่า บริษัทเตรียมขยายโรงงานใหม่จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า เพื่อผลิตสินค้าระบบแสงสว่างและชิ้นส่วนอิเล็กฯ รองรับการเติบโตของธุรกิจทั้งสินค้าที่ใช้ในกลุ่มอุตฯและภาคครัวเรือน โดยตั้งเป้ารายได้ภายใน 3 ปีจากนี้ไปจะเติบโตในระดับ 30% ต่อปี โรงงานแห่งใหม่อาจจะตั้งอยู่ในสถานที่แห่งใหม่หรือขยายจากโรงงานเดิมที่ จ.สมุทรสาคร แต่ยังไม่สามารถระบุเม็ดเงินลงทุนได้

"การก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่นอกจากดูที่โรงงานเดิมแล้วยังมองที่จ.เพชรบุรี และราชบุรีคาดจะสรุปในอีก 2 ปี โดยเม็ดเงินส่วนหนึ่งจะมาจากการที่ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิแปลงวอแรนท์เป็นหุ้นสามัญถ้าใช้สิทธิทั้งหมดก็จะได้เงินราว 50 ล้านบาทในการลงทุนเฟสแรก ส่วนงบลงทุนปีนี้ที่ 40 ล้านบาทสำหรับซื้อเครื่องจักร"นายธีระชัย กล่าว

พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ประเภท non lighting ในกลุ่มอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น แท่นชาร์จไฟที่ใช้กับสินค้าไอที เช่น ไอแพด ไอโฟน และเกมส์ รวมถึงหัวต่อปลั๊กไฟสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นสินค้าทันสมัยที่ให้อัตรากำไร(มาร์จิ้น)ดีกว่า เชื่อว่าจะมีบทบาทในการสร้างผลกำไรให้กับบริษัทในอีก 2-3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันเป็นอุปกรณ์หลอดไฟเป็นหลัก

บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านโมเดิร์นเทรด ได้แก่ บุญถาวร คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และจะเข้าไปเจรจานำสินค้าไปจำหน่ายผ่านโฮมโปรด้วย แต่คงยังต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง


แท็ก (TMI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ