ทรูออนไลน์ มั่นใจปีนี้ลูกค้าใหม่ตามเป้า 2.5 แสนราย รายได้เพิ่มเป็น 6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2012 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ทรูออนไลน์ บริษัทในกลุ่มบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)คาดว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตของประเทศไทยในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 5 แสนราย โดยทรูตั้งเป้ามีลูกค้าใหม่ 2.5 แสนราย ซึ่งช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาสามารถทำได้ 1.3 แสนรายแล้ว เชื่อว่าทั้งปีจะทำได้ตามเป้าหมาย จึงจะเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดในระยะยาว ปัจจุบัน ทรูออนไลน์มีส่วนแบ่งตลาด 43.5% หรือประมาณ 1.47 ล้านราย เป็นอันดับ 1 ในตลาด

ภาพรวมตลาดอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในประเทศไทยในปีนี้มีการเติบโตกว่า 20% โดยจำนวนผู้ใช้ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 3.5 ล้านครัวเรือน และน่าจะเพิ่มเป็น 3.8 ล้านครัวเรือนภายในสิ้นปีนี้ ถือว่าอยู่ในช่วงที่การเติบโตจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่ทรูออนไลน์คาดว่าจะเติบโตราว 20.5% ในปีนี้ใกล้เคียงกับตลาดรวม

ทั้งนี้ ทรูออนไลน์ จะยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการบรอดแบนด์ทั้งแบบมีสายและไร้สายอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนทุกกลุ่ม ให้สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้อย่างทัดเทียมกัน และที่สำคัญคือเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ

“เรายังคงเป็นผู้ให้บริการบรอดแบนด์อันดับ 1 โดยครึ่งปีแรกลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.3 แสนราย รวมเป็น 1.47 ล้านราย เพิ่มรายได้ธุรกิจบริการบรอดแบนด์ ทรูออนไลน์เป็นประมาณ 6 พันล้านบาท โดยการเติบโตหลักมาจากการขยายตัวของลูกค้าบ้านและบริการ WiFi ซึ่งมีอัตราเติบโตสูงถึง 20.5% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา"นายเจริญ กล่าว

ด้านนายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป สายงานบริการบรอดแบนด์ TRUE กล่าวว่า ครึ่งปีแรกทรูออนไลน์มีรายได้จากบริการบรอดแบนด์อยู่ที่ 6,000 ล้านบาท จากเป้ารวมทั้งปี 1.2 หมื่นล้านบาท โดยกลยุทธ์สำคัญคือการขยายโครงข่ายและบริการไป 30 จังหวัดหัวเมืองที่มีการเติบโตสูง ทำให้มีสัดส่วนลูกค้าในกรุงเทพ 85% และต่างจังหวัด 15% ซึ่งมีแนวโน้มขยายไปได้อีกมาก เมื่อรวมกับกลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์ ทรูวิชั่นส์ และทรูมูฟ จะทำให้การขยายตลาดทำได้เร็วขึ้น

ส่วนการแข่งขันทางด้านราคาในตลาดจะเริ่มน้อยลง โดยจะเห็นได้จากคงตัว 7 เมกะบิต/วินาที ที่ราคา 590 บาทมาระยะหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ