(เพิ่มเติม) CPN เผยแผนปี 54-58 ลงทุน 1.1-1.3 หมื่นลบ./ปี รายได้โตเฉลี่ย 15% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2012 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.นภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการเงิน บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแผนลงทุนปี 54-58 ใช้เงินลงทุนปีละ 1.1-1.3 หมื่นล้านบาท คาดหวังว่าจะสร้างรายได้เติบโตเฉลี่ยปีละ 15%

บริษัทยังมีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมองโอกาสการออกไปจัดตั้งสาขาในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านรอบด้าน รวมถึงจีน และอินโดนีเซีย จากเดิมมองประเทศจีนไว้ แต่เพื่อกระจายความเสี่ยงจึงมองประเทศอื่นไว้ด้วย อย่างไรก็ตาม หากมีโอกาสลงทุนเพิ่มเติมในจีนก็จะดำเนินการ

"บริษัทยังคงอยู่ระหว่างศึกษาแผนขยายการลงทุนในต่างประเทศ มองจะลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านที่น่าสนใจ เช่น อินโดนีเซีย และมาเลเซีย"น.ส.นภารัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ CPN อยู่ระหว่างก่อสร้างศูนย์การค้าแห่งใหม่ 5 แห่ง ได้แก่ ห้างเซ็นทรัลพลาซ่าลำปางและเซ็นทรัลพลาซ่า สุราษฐ์ธานี ซึ่งมีกำหนดจะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 4/55 จากนั้นในปีหน้า ไตรมาส 1/56 จะเปิดศูนย์การค่าเซ็นทรัลพลาซ่า อุบลราชธานี, ไตรมาส 3/56 จะเปิดเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ และไตรมาส 4/56 จะเปิดเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่

สำหรับในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีกำไรสูงสุดในรอบ 5 ปี ภายใต้เป้าหมายรายได้เติบโต 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.34 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะมาจากการเปิดสาขาใหม่ รวมถึงรับรู้สาขาเซ็นทรัลเวิลด์และเซ็นทรัลลาดพร้าวเต็มที่ทั้งปี และการปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่ 7-8% และบริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 4-10 ก.ย.นี้ขนาด 4 พันล้านบาท

"เปิดศูนย์การค้าใหม่ทั้งเซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลลาดพร้าว รวมถึงการปรับค่าเช่าเฉลี่ยขึ้นในเดือนนี้ 7-8% แต่บางศูนย์ก็ขึ้นเยอะเป็นตัวเลขสองหลัก อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์"น.ส.นภารัตน์ กล่าว

สำหรับการขายอาคารสำนักงานเซ็นทรัลเวิลด์เข้าเป็นสินทรัพย์ของกองทุนอสังหาริมทรัพย์แห่งใหม่ CPN Commercial Growth Leasehold Property Fund (CPNCG) คาดว่ามีขนาดของกองทุนที่ประมาณ 4,000 ล้านบาท และจะเสนอขายหน่วยลงทุนได้ในช่วงวันที่ 4-10 ก.ย. นี้ จองซื้อขั้นต่ำที่ 5 หมื่นบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ