(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 25.18 จุด นักลงทุนระมัดระวังซื้อขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2012 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังในการซื้อขาย จากการที่ตลาดพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงเมื่อไม่นานมานี้ อย่างไรก็ตาม ตลาดปรับตัวลงในกรอบที่จำกัดในช่วงเช้านี้ เพราะได้แรงหนุนจากความคาดหวังที่ว่าธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะใช้มาตราการรับมือกับวิกฤตหนี้สาธารณะในยูโรโซน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 25.18 จุด หรือ 0.27% แตะที่ 9,131.74 จุด

หุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มขนส่งทางอากาศ ปรับตัวลดลง ขณะที่หุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง และกลุ่มขนส่งทางบก ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรและมีมุมมองที่เป็นลบว่า ตลาดหุ้นโตเกียวมีแรงซื้อเข้ามามากเกินไปในระยะสั้น โดยดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นเกือบ 10% นับตั้งแต่ที่ร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดที่ 8,360 จุดในช่วงปลายเดือนก.ค. และดีดขึ้นมายืนเหนือแนวต้านทางจิตวิทยาที่ 9,000 จุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เพราะได้แรงหนุนจากความคาดหวังที่ว่า อีซีบีจะเข้าซื้อพันธบัตรของประเทศยูโรโซนที่ประสบปัญหา เช่นอิตาลีและสเปน เพื่อรับมือกับวิกฤตหนี้สาธารณะในภูมิภาค

โบรกเกอร์คาดว่า นักลงทุนจะจับตาดูการประชุมระหว่างผู้นำของประเทศยูโรโซนในสัปดาห์นี้ และยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไทย เพื่อนำมาเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาในการซื้อขาย

หุ้นบริษัทผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกเพื่อการส่งออกร่วงลงเนื่องจากแรงขายทำกำไร โดยหุ้น TDK ดิ่งลง 2.9% หุ้นโตเกียว อิเล็กตรอน ร่วงลง 2.8% และหุ้นพานาโซนิค ร่วงลง 2.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ