ตลท.-PHATRA-Merrill Lynch จัดงาน Thailand Focus 29-31 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2012 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตลท.จับมือ บล. ภัทร (PHATRA) และ ธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินซ์ (Bank of America Merill Lynch) จัดงาน Thailand Focus 2012: Positioning Thailand for the Next Growth Phase แสดงโอกาสการลงทุนแก่ผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลก โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แสดงปาฐกถาพิเศษ ร่วมด้วยผู้บริหารระดับสูงในตลาดเงินตลาดทุน ภาครัฐ และบริษัทจดทะเบียนกว่า 90 บริษัท ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ทิศทางการเติบโตของเศรษฐกิจไทย พร้อมดึงตลาดหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนในอินโดจีนร่วมนำเสนอข้อมูลให้แก่ผู้ลงทุนเป็นครั้งแรก โดยจะจัดในวันที่ 29-31 สิงหาคมนี้ ณ โรงแรม โฟร์ซีซัน กรุงเทพฯ

“งาน Thailand Focus ปีนี้ เป็นครั้งแรกที่มีความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์ในภูมิภาคอินโดจีน โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้เชิญผู้บริหารของตลาดหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนจากกัมพูชา ลาว และเวียดนาม เข้าเป็นส่วนหนึ่งของงานด้วย เพื่อนำเสนอข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนแต่ละประเทศ ร่วมกันตอกย้ำศักยภาพในการเติบโตของเศรษฐกิจและตลาดทุนในภูมิภาคอินโดจีนซึ่งนับวันจะมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น" นายจรัมพรกล่าว

ด้านนายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. ภัทร (PHATRA) กล่าวว่า งาน Thailand Focus ในปีนี้นับว่าจัดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง ประเด็นสำคัญที่ผู้ลงทุนสถาบันจากทั่วโลกเฝ้าติดตาม คือแผนการผลักดันเศรษฐกิจไทยและตลาดทุนไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มความสามารถการแข่งขัน ด้วยความคิดริเริ่มใหม่ๆ ประกอบกับการสนับสนุนด้านนโยบาย และความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อให้ไทยพร้อมรับมือกับความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

นาย Brian J. Brille, Chairman Asia Pacific at Bank of America Merrill Lynch กล่าวว่า ประเทศไทยมีความน่าสนใจที่ดึงดูดการลงทุนในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นสภาพคล่องที่สูง ความหลากหลายของอุตสาหกรรมที่น่าลงทุน ทำให้มีการเติบโตและพัฒนาการอยู่ในอันดับต้นๆ ของภูมิภาคอาเซียน Bank of America Merrill Lynch ยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมของภาคตลาดทุนที่ใหญ่ที่สุดของไทย โดยร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบล.ภัทร จัดงาน Thailand Focus อีกครั้ง ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ