APCO คงเป้ารายได้ทั้งปีโต 30%แม้กำไร-รายได้ H1 ยังทรง แต่เชื่อ H2 ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2012 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์(APCO)กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปี 55 ไม่น้อยกว่า 30% ถึงแม้ครึ่งปีแรกรายได้จะยังทำไม่ได้ตามเป้าหมาย โดยมีรายได้ 128 ล้านบาท แต่คาดว่าครึ่งปีหลังสูงกว่าครึ่งปีแรกหรือคาดว่าจะมีรายได้ราว 220 ล้านบาท รวมทั้งปีน่าจะมีรายได้สูงกว่า 300 ล้านบาท

ส่วนกำไรสุทธิในครึ่งปีหลังคาดว่าจะสูงกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากยอดขายสูงขึ้น ดังนั้น คาดว่ากำไรสุทธิทั้งปีจะสูงกว่าปีก่อน แม้ว่ากำไรสุทธิครึ่งปีแรกอยู่ที่ 23.3 ล้านบาททรงตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

นายพิเชษญ์ กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทประสบปัญหาพนักงานขายตรงจำนวนหนึ่งลาออกไป ทำให้ผลประกอบการออกมาไม่ดีนัก แต่ในไตรมาส 3/55 สถานการณ์การขายกลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว อีกทั้งในไตรมาส 4/55 บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ B-TOX เป็นครีมบำรุงผิวหน้าลบรอยย่นบนใบหน้า คาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดี โดยตั้งเป้าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะทำยอดขาย 30-40 ล้านบาทในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในต่างประเทศ เพื่อนำผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพของบริษัทไปจัดจำหน่าย โดยพันธมิตรที่เจรจามาจากสหรัฐอเมริกาและอิตาลี เป็นต้น ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ข้อตกลงกับสหรัฐฯเป็นรายแรก จากที่บริษัทตั้งเป้าจะมีพันธมิตร 4-5 ประเทศ โดยรายได้จากพันธมิตรแต่ละประเทศน่าจะอยู่ที่ประมาณ 109 ล้านบาท/ประเทศ/ปี และปีต่อไปจะมีพันธมิตรจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยตั้งเป้าหมายระยะยาวไว้ที่ 20 ประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ