AS คาดกำไร H2/55 สูงกว่า H1/55 หลังรับรู้รายได้ในมาเลฯ เต็มที่ Q3/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2012 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางลัดดาวรรณ พัฒนาพรอนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเซียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS)คาดว่า กำไรสุทธิของบริษัทในปีนี้จะสูงกว่าปีก่อน ตามรายได้ที่คาดว่าเติบโต 25% จากปีก่อน โดยครึ่งปีหลังคาดว่ากำไรสุทธิและรายได้จะสูงกว่าครึ่งปีแรก เพราะบริษัทจะมีการรับรู้รายได้จากร้านเกมออนไลน์ในมาเลเซียหลังจากที่บริษัทได้เข้าซื้อกิจการ ซึ่งจะรับรู้รายได้เต็มไตรมาสครั้งแรกตั้งแต่ไตรมาส 3/55

นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนจะเปิดตัวเกมใหม่ 16 เกม มากกว่าครึ่งปีแรกที่เปิดใหม่แล้ว 7 เกม จากเป้าเดิมที่จะเปิด 27 เกม แต่ลดเหลือ 23 เกม เพราะต้องจัดเวลาการเปิดตัวเกมใหม่ให้ลงตัวกับสถานการณ์

ปัจจุบัน บริษัทมีสต็อกเกมใหม่จำนวน 10 กว่าเกมที่สำหรับเปิดตัวใหม่ในปี 56 นอกจากนี้ ยังหาเกมใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ทั้งนี้ บริษัทตั้งงบลงทุนในการซื้อเกมใหม่และพัฒนาซอฟท์แวร์จำนวน 100 ล้านบาท

นางลัดดาวรรณ กล่าวว่า บริษัทสนใจและศึกษาการเข้าทำธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้านได้แก่ พม่า กัมพูชา ลาว และเวียดนาม โดยจะร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่น โดยในพม่า บริษัทได้พูดคุยกับพันธมิตรแล้ว เชื่อว่าปีนี้มีโอกาสได้ข้อสรุป แต่ติดปัญหาเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ส่วนในกัมพูชาก็เป็นตลาดน่าสนใจ ขณะที่ในเวียดนาม ยังติดข้อกฎหมาย แม้ว่าจะเจรจากับพันธมิตรมานานแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ