(เพิ่มเติม) TVDมองเป้า 3 ปีรายได้โตปีละ 20%,อัตรากำไรสุทธิขึ้นเป็น 2 digit ใน 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 23, 2012 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) คาดว่า รายได้ของบริษัทในปีนี้จะเติบโตราว 17% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,902 ล้านบาท แต่หลังจากที่ได้ระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)บริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโตได้เฉลี่ยปีละ 20% ในช่วง 3 ปีจากนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นการเติบโตตามกระแสทีวีดาวเทียมด้วย

ขณะที่บริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิเติบโตขึ้นเป็น 2 digit ภายใน 5 ปีข้างหน้า จากที่อยู่ในระดับ 3-5% ในปี 54 เนื่องจากบริษัทบริหารจัดการต้นทุนได้ดี พร้อมกันนั้นบริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร 7-8 รายที่เป็นผู้ผลิตสินค้าในประเทศจีนให้ย้ายฐานเข้ามาผลิตในประเทศไทย อาทิ โรงงานผลิตเครื่องไล่หนู โรงงานผลิตชุดชั้นใน เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ต้นทุนของบริษัทลดลงและช่วยให้บริหารสต็อกสินค้าได้ดีขึ้น เนื่องจากปัจจุบันบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนเข้ามาจำหน่ายเป็นหลักถึง 95%

อนึ่ง วัตถุประสงค์ในการระดมทุนผ่าน IPO ครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้ไปลงทุนในบริษัทย่อย โดยบริษัทมีแผนขยายธุรกิจในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องทั้งในเวียดนาม สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย และอีกส่วนหนึ่งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ และสร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน

บมจ.ทีวี ไดเร็ค ดำเนินธุรกิจจำหน่ายและบริการผ่านช่องทางการตลาดที่หลากหลาย (Multichannel Marketing)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ