ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 13 จุด จากคาดการณ์เฟด,แบงก์ชาติจีนกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 23, 2012 19:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 13 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 13,169 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ขยับขึ้น 0.1% แตะที่ 1,414.0 จุด ณ เวลา 07.24 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางจีน จะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ

การคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมมีขึ้นหลังจากรายงานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ เมื่อวันที่ 31 ก.ค.-1 ส.ค.ระบุว่า เฟดมีแนวโน้มมากขึ้นที่จะดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ หากข้อมูลเศรษฐกิจที่กำลังจะมีการเปิดเผยต่อไปนั้น ไม่แสดงถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง

“สมาชิกจำนวนมากระบุว่ามีเหตุผลเพียงพอที่จะสนับสนุนมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมในเร็วๆนี้ หากข้อมูลเศรษฐกิจไม่บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งอย่างมากและอย่างต่อเนื่องของอัตราการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ" เฟดระบุในรายงานการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (FOMC) ที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางจีนอาจจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมเช่นกัน หลังจากเอชเอสบีซี โฮลดิงส์เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีน ร่วงลงแตะ 47.8 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือน เมื่อเทียบกับตัวเลขขั้นสุดท้ายของเดือนก.ค.ที่ 49.3 โดยดัชนีปรับตัวลงต่ำกว่าระดับ 50 จุดเป็นเวลา 10 เดือนติดต่อกัน

หุ้นฮิวเลตต์-แพคการ์ด ร่วงลง 5.2% หลังจากบริษัทคาดว่าผลกำไรที่ไม่นับรวมต้นทุนบางรายการ จะอยู่ที่ 4.05-4.07 ดอลลาร์ต่อหุ้นในรอบปีที่สิ้นสุดเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ