นายกฯ เรียกถกครม. - ที่ปรึกษาศก./BOI เปิดตัว "The Report : Thailand 2012"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 24, 2012 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • หลังจากทำงานครบ 1 ปีไปแล้ววานนี้ เช้านี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมด่วนที่บ้านพิษณุโลก ซึ่งอยู่นอกเหนือจากวาระงานประจำวัน โดยมีกระแสข่าวว่า นายกฯ เรียกหารือบรรดารัฐมนตรีหลังจากทำงานครบ 1 ปี และอาจมีการหารือกันถึงเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีด้วย

ส่วนวาระงานประจำวัน ในบ่ายวันนี้ นายกฯ ให้การต้อนรับ นายโคจิ คะระอิเคะ ประธานบริษัท JR Kyushu Railway (Jf Kyushu) ของญี่ปุ่น ในโอกาสเดินทางมาเยือนไทย ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น นายกฯ จะเป็นประธานพิธีเริ่มเดินเครื่องหัวเจาะอุโมงค์โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (ช่วงหัวลำโพง - บางแค และช่วงบางซื่อ - ท่าพระ) ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ

  • ด้านพรรคประชาธิปัตย์ ในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านวันนี้เตรียมแถลงข่าวประเมินผลงานรัฐบาล" 1 ปีรัฐบาลเพื่อไทย ทุกข์ที่คนไทยจำทน" ซึ่งเป็นการแถลงก่อนหน้าที่รัฐบาลจะมีการจัดงานนิทรรศการระดับชาติ“รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต"11 โครงการและทุกกองทุนโชว์ผลงานเด่นสุดในรอบปี ในวันที่ 25-26 ส.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และทุกจังหวัดทั่วประเทศ
  • วานนี้ หลังจาก วานนี้ ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องโครงสร้างการทำงานของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.จชต.) แล้ว ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) จะได้นำเสนอโครงสร้างและแผนงานต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อลงนามก่อนนำไปปฎิบัติในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งหากโครงสร้างเสร็จสมบูรณ์และสามารถขับเคลื่อนได้จะช่วยคลี่คลายปัญหาในพื้นที่และมั่นใจว่าจะสามารถนำงานและโครงการต่างๆ ไปสู่การปฎิบัติในพื้นที่ได้ และมีการเสนอชื่อ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รอง ผบ.ทบ. เป็นเลขานุการ
  • ด้านนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะมีการประชุมร่วมกับบรรดาแกนนำคนอื่นๆ ที่ได้รับการประกันตัว เพื่อกำหนดท่าที และจุดยืนภายหลังศาลอาญามีคำสั่งให้ถอนการประกันตัวนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ในคดีก่อการร้าย
  • สำนักงาน ป.ป.ส. แถลงข่าว การจัดประชุม รัฐมนตรีอาเซียนสมัยพิเศษ ต้านยาเสพติด ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เพื่อผลักดันนโยบาย แก้ปัญหายาเสพติด จากวาระแห่งชาติ เป็นวาะแห่งภูมิภาค โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว เลขาธิการ ป.ป.ส.เป็นประธานการแถลงข่าว
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดทดลองใช้งานตู้เขียวระวังภัย ระบบใหม่มีกล้องถ่ายภาพผู้ร้อง มีเครื่องบันทึกเสียงโต้ตอบ เจ้าหน้าที่ ซึ่งไว้ใช้แจ้งเวลาเกิดเหตุร้าย ที่สำนักงานเทศกิจธนบุรี ก่อนนำร่องพื้นที่ชุมชนชั้นใน 112 จุด 22 เขตทั่วกรุง เพื่อดูแลความปลอดภัย และเหตุเดือดร้อนรำคาญของประชาชน
  • ประเด็นเศรษฐกิจวันนี้ ติดตามการรายงานด้านเศรษฐกิจและการลงทุนของประเทศไทยในปี 2555 "The Report : Thailand 2012" ของทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ซึ่งเป็นรายงานที่รวบรวมข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ การเมือง และภาคธุรกิจ เพื่อแนะนำนักลงทุนและนักธุรกิจจากทั่วโลกให้ได้รับรู้ข้อมูลล่าสุด เกี่ยวกับมิติการพัฒนาทางเศรษฐกิจและโอกาสการลงทุนของไทย โดยมี ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธาน ณ โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ (OKURA PRESTIGE) อาคารปาร์คเวนเจอร์
  • นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุข จัดงานแถลงข่าว Thailand Medical Hub Expo 2012 ณ ตึกสานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขกระทรวงสาธารณสุข
  • พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมนายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิไชย รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะลงพื้นที่ตรวจสอบการทุจริตรับจำนำข้าว การเยียวยา ฟื้นฟูและป้องกันสาธารณภัย และการใช้จ่ายเงินงบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ จ.นครสวรรค์
  • นายสารสิน วีระผล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ บรรยายพิเศษในหัวข้อ "มุมมองความร่วมมือไทย-จีน ด้านการค้าโลก" จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับ สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และ มหาวิทยาลัยหัวเฉียว ณ ห้องเวิลด์บอลรูม ศูนย์การประชุมบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ
  • กรมการค้าภายใน เปิดงาน มหกรรมธงฟ้าไทยช่วยไทย เฉลิมพระเกียรติ เวลา 14.00 น. ที่สนามกีฬากองทัพอากาศ
  • หอการค้านานาชาติ แห่งประเทศไทย นัดแถลงข่าวในวันนี้ เวลา 16.00-17.00 น. ที่เลครัชดา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ