HYDRO เป้ารายได้ปีนี้โต 50% ประมูลงานเพิ่ม 2 พันลบ.,บุกพม่า-ลาวรับ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2012 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสลิบ สูงสว่าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไฮโดรเท็ค(HYDRO)กล่าวว่า ในครึ่งปีหลังบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มอีกกว่า 2,000 ล้านบาท เช่น การประปาส่วนภูมิภาค นิคมอุตสาหกรรม เป็นต้น คาดว่าจะสามารถประมูลได้งานใหม่ประมาณ 70% ของงานทั้งหมดที่เข้าประมูล เนื่องจากบริษัทเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในเรื่องเกี่ยวกับการทำระบบน้ำ ทั้งระบบผลิตน้ำประปา ระบบบำบัดน้ำเสีย และรีไซเคิลน้ำ ในรูปแบบที่ครบวงจรเริ่มต้นตั้งแต่ออกแบบก่อสร้าง รวมถึงในการจัดสรรเทีโนโลยีที่นำสมัยมาใช้ในโครงกมาดังกล่าว จึงเชื่อว่าบริษัทมีคุณสมบัติที่เพียบพร้อม

สำหรับงานที่บริษัทมีอยู่ในมือขณะนี้ประมาณ 1,400 ล้านบาท และจะสามารถรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังนี้ประมาณ 600-700 ล้านบาท และที่เหลืออีกประมาณ 700 ล้านบาท จะสามารถรับรู้ได้อีกในปี 56 และคาดว่าหลังจากที่รัฐบาลประกาศงบประมาณใหม่ออกมาจะสามารถเข้าไปประมูลได้อีก 600-700 ล้านบาทเช่นกัน โดยในปีนี้บริษัทจะตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ และคาดว่าในช่วงสิ้นปีจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

นายสลิบ กล่าวว่า ด้านงานในต่างประเทศเช่น พม่า และประเทศลาว ยังอยู่ในระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนก่อสร้างระบบผลิตน้ำประปาและระบบบำบัดน้ำเสียรวม ในเขตอุตสาหกรรมและชุมชน ซึ่งมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง เนื่องจากทั้ง 2 ประเทศ เป็นประเทศที่มีความต้องการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน ทั้งในส่วนของน้ำประปา และการดูแลเรื่องระบบบำบัดน้ำเสีย โดยเฉพาะในประเทศพม่าที่ขณะนี้เกิดความตื่นตัวในการเปิดประเทศ เปิดโอกาสให้ต่างประเทศเข้าไปลงทุนเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ