(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อเก็งกำไรหนุนนิกเกอิปิดเช้าบวก 25.70 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2012 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 25.70 จุด หรือ 0.28% แตะที่ 9,058.99 จุดในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนได้เข้ามาช้อนซื้อหุ้นหลังจากดัชนีนิกเกอิร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์เมื่อวานนี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้น Renesas Electronics หลังจากมีรายงานว่า กองทุนแห่งหนึ่งของสหรัฐกำลังพิจารณาที่จะลงทุนในบริษัทแห่งนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มน้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มหลักทรัพย์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มขนส่งทางทะเล กลุ่มค้าปลีก และกลุ่มเวชภัณฑ์ ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนได้เข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากดัชนีนิกเกอิดิ่งลงไปอยู่ต่ำกว่าแนวรับทางจิตวิทยาที่ 9,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.เป็นต้นมา

หุ้น Renesas Electronics ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิพ พุ่งขึ้น 31.1% เพราะได้แรงหนุนจากข่าวที่ว่า กองทุน Kohlberg Kravis Roberts & Co ของสหรัฐ กำลังพิจารณาเข้าซื้อหุ้นของบริษัทผลิตชิพรายนี้ โดยผ่านการเสนอขายหุ้นใหม่มูลขาย 1 แสนล้านเยนในปีนี้ ซึ่งทำให้เกิดความคาดหวังว่าจะช่วยพยุงสถานะทางการเงินของ Renesas Electronics ให้แข็งแกร่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตลาดเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ขณะที่นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขาย ก่อนที่เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงมุมมองทางเศรษฐกิจในการประชุมที่เมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิง ในปลายสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ