PTT ร่วมทุนเค.อี.แลนด์สร้างคอมมูนิตี้ มอลล์ มูลค่า 600 ลบ.บนถ.ชัยพฤกษ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2012 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ. ปตท. (PTT) และประธานกรรมการบริษัท PTTRM เปิดเผยว่า ปตท.ได้จับมือลงทุนร่วมกับบริษัท เค.อี.แลนด์ บริษัทในเครือ เค.อี.กรุ๊ป ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อพัฒนาคอมมูนิตี้ มอลล์ที่ครบวงจรที่สุดแห่งหนึ่ง “The Crystal PTT" บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ บนถนนชัยพฤกษ์ คาดว่าเริ่มดำเนินการก่อสร้างในเดือนธ.ค. 55 และพร้อมเปิดให้บริการในเดือนต.ค. 56

The Crystal PTT ได้รับการออกแบบสำหรับรองรับพื้นที่ร้านค้ามากกว่า 9,000 ตารางเมตร พร้อมนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่าง ๆ ให้แก่ลูกค้าครบครัน ทั้งสินค้าอุปโภค บริโภค ไม่ว่าจะเป็น จิฟฟี่ซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ร้านกาแฟ Café Amazon บริการธนาคารต่างๆ ร้านค้าแฟชั่น ร้านอาหารจิฟฟี่ คิทเช่น โซนการศึกษา และร้านค้าที่ให้บริการอื่น ๆ อีกมากมาย ตลอดจนบริการครบวงจร สะดวกสบายด้วยที่จอดรถ กว่า 400 คัน เน้นพื้นที่สีเขียว เพื่อเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีและลดมลภาวะ ใช้ระบบรีไซเคิล

พร้อมผนวกรูปแบบการดีไซน์อาคาร สถานที่ ให้มีรูปแบบทันสมัย สะท้อนถึงเทคโนโลยีในอนาคต และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยพลังงานสะอาดภายใต้แนวคิด “Green Station" โดยรูปแบบการก่อสร้างอาคารต่างๆ ตลอดจนวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างจะเน้นให้ตอบรับกับการใช้พลังงานทดแทน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อาทิ การออกแบบก่อสร้างหลังคาเกาะจ่ายของสถานีบริการน้ำมันที่ใช้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าภายในสถานีบริการน้ำมัน การใช้หลอดไฟแบบประหยัดพลังงาน การให้บริการ EV Charger สำหรับรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าเป็นพลังงานขับเคลื่อน

"The Crystal PTT จะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์พร้อมสถานบริการน้ำมันที่รวมเอาจุดเด่นของสถานีเติมความสุข PTT Life Station ของ ปตท. เข้ากับประสบการณ์และความชำนาญในด้านการบริหารงานคอมมูนิตี้ มอลล์ของ เค.อี แลนด์ เพื่อให้ประชาชนทั้งในบริเวณถนนชัยพฤกษ์และบริเวณใกล้เคียง หรือแม้แต่ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าว ได้มีสถานที่สำหรับซื้อหาสินค้าและบริการที่ครบวงจร" นายสรัญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ