แอร์เอเชีย เดินหน้าบุกตลาดจีนต่อ เปิดเส้นทางบินใหม่"กรุงเทพฯ-อู่ฮั่น"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2012 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้ที่บริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) หรือสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า แอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินใหม่ บินสู่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ด้วยเส้นทางบินตรงทุกวัน กรุงเทพฯ-อู่ฮั่น

ทั้งนี้ ตลาดจีนถือเป็นเป้าหมายสำคัญของแอร์เอเชียในปีนี้ ที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จในการเปิดตลาดนี้เป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ — ฉงชิ่ง ซึ่งเราเริ่มเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดีมาก มีผู้โดยสารเฉลี่ยถึง 80% ตั้งแต่เริ่มเปิดเส้นทาง เราจึงมุ่งให้ความสำคัญในการเพิ่มเส้นทางบินใหม่ๆ สู่จีน เพื่อสร้างโอกาสด้านการท่องเที่ยวและลงทุนในอนาคต

"การเปิดเส้นทางใหม่ครั้งนี้ เราเลือกเมืองอู่ฮั่น เป็นประตูสู่ภาคกลางของจีน เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายเส้นทางบินของเราให้ครอบคลุมมากขึ้น เรามั่นใจว่าเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-อู่ฮั่น นี้จะเป็นอีกหนึ่งปลายทางที่ได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็ว เมืองอู่ฮั่นเป็นเมืองที่ประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่สมัยสามก๊ก มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่มีเรื่องราวให้น่าค้นหา ยิ่งถ้าใครได้อ่านเรื่องสามก๊กไม่ควรพลาดในการเดินทางมาเที่ยวที่อู่ฮั่น เราจึงเชื่อว่าเส้นทางใหม่นี้จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปสัมผัสและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งยังมีการคมนาคมที่สะดวกสบาย เชื่อมต่อสู่เมืองใกล้เคียงได้โดยง่าย" นายทัศพล กล่าว

พร้อมกันนี้ แอร์เอเชียยังได้เปิดตัวโปรโมชั่น ให้สำรองที่นั่งราคาสุดประหยัด เส้นทาง กรุงเทพฯ-อู่ฮั่น สำรองที่นั่งตั้งแต่ 30 สิงหาคม — 5 กันยายน 2555 เพื่อเดินทางตั้งแต่ 19 ตุลาคม 2555 — 22 พฤษภาคม 2556 พร้อมให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ใหม่ จำนวน 180 ที่นั่งทุกเที่ยวบิน เริ่มต้นที่ 1,590 บาท/เที่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ