VGI เล็งขาย IPO สัปดาห์ที่ 3 ของ ก.ย., เข้าเทรดไม่เกินกลางต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2012 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯอยู่ระหว่างการออกโรดโชว์การเสนอขายหุ้น IPO ของ วี จี ไอฯ ให้กับนักลงทุนสถาบัน และบรรดากองทุน เป็นระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งภายหลังจากโรดโชว์แล้วก็จะมีการทำ Book Build ไปด้วย

"ในเบื้องต้นคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ของ VGI ช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกันยายนนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์(SET)ไม่เกินกลางเดือนตุลาคม แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการอนุมัติข้อมูลไฟลิ่งของ ก.ล.ต.ด้วย แต่ VGI ได้เริ่มนับ 1 คำขอเสนอขายหุ้น IPO แล้วตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว และตามเกณฑ์ก็ต้องรอให้ก.ล.ต.อนุมัติการเสนอขายได้ภายใน 45 วัน"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า VGI ต้องการระดมเงินทุนไปใช้ตามโครงการลงทุนในอนาคตประมาณกว่า 800 ล้านบาท โดย VGI มีโครงการติดตั้งรั้วและประตูอัตโนมัติบริเวณขอบชานชาลา(Platform Screen Doors)บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส, ลงทุนติดตั้งสื่อโฆษณาดิจิตอล(Digital)บน Platform Screen Doors บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส, ติดตั้งสื่อโฆษณาดิจิตอล (Digital) และสื่อโฆษณาภาพนิ่ง(Static) เพิ่มเติมในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสและโมเดิร์นเทรด, ลงทุนในซอฟท์แวร์ระบบงานทางธุรกิจและพัฒนาปรับปรุงโครงข่ายไอทีสารสนเทศให้รองรับการเติบโตของธุรกิจและระบบสำรองฉุกเฉิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท

ทั้งนี้ VGI จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 26,000,000 หุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นของ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS)จำนวน 25,074,432 หุ้น และผู้ถือหุ้นของ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC) จำนวน 925,568 หุ้น ขณะที่ผู้ถือหุ้นเดิมคือ BTSC จะเสนอขายหุ้นสามัญเดิมของ VGI ให้แก่ประชาชน 62 ล้านหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ