(เพิ่มเติม) RS มั่นใจ Q3/55 ยังกำไรแม้ตัดค่าใช้จ่ายการตลาด Sun Box ไม่เกิน 10 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2012 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อาร์เอส(RS)มั่นใจว่าผลประกอบการในไตรมาส 3/55 ยังมีกำไรได้ แม้ว่าจะการบันทึกค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม Sun Box ไม่เกิน 10 ล้านบาทในไตรมาสนี้ และผลงานในช่วงครึ่งปีหลังจะดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก ตามกระแสนิยมทีวีดาวเทียม การปรับขึ้นค่าโฆษณาของทีวีดาวเทียมบางช่องสูงถึง 50% และการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ขณะที่บริษัทเตรียมนำทีวีช่อง 8 ไปออกอากาศผ่าน"ทรูวิชั่นส์"

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ RS กล่าวว่า ผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 3/55 ยังจะเป็นกำไรสุทธิ แม้ต้องบันทึกค่าใช้จ่ายมาร์เก็ตติ้งและประชาสัมพันธ์กล่องซันบล็อกไม่เกิน 10 ล้านบาท แต่หากเป็นผลกำไรจากธุรกิจปกติคาดว่าจะสูงกว่าไตรมาส 2/55 หลังการปรับขึ้นค่าโฆษณาของทีวีดาวเทียมช่อง 8 และช่องสบายดีเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 50% มีผลตั้งแต่ไตรมาส 3/55 เป็นต้นไป

"ไตรมาส 3 จะเห็นผลขาดทุนจากซันบล็อกแต่ก็ไม่แปลกเพราะค่าใช้จ่ายมาร์เก็ตติ้งและประชาสัมพันธ์ต้องบันทึกทั้งหมด"นางพรพรรณ กล่าว

แนวโน้มรายได้และกำไรครึ่งหลังจะดีกว่าครึ่งแรก หลักๆมาจากธุรกิจทีวีดาวเทียมที่ยังเติบโตต่อเนื่อง เพราะลูกค้าหันมาใช้ช่องทางสื่อทีวีดาวเทียมมากขึ้น ประกอบกับ มีการปรับขึ้นค่าโฆษณา โดยเฉพาะช่อง 8 และช่องสบายดี และครึ่งหลังจะมีคอนเสริต 5 ครั้งแบ่งเป็นไตรมาส 3/55 นี้ 3 รายการ และไตรมาส 4/55 อีก 2 รายการ

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ รายการในช่อง 8 จะเข้าไปอยู่ในทุก platform ของทรูวิชั่นส์ ซึ่งจะเป็นการขยายฐานผู้ชมรายการของ RS มากขึ้น ซึ่งช่อง 8 มีอัตราการโฆษณาดีมาก ไตรมาส 4/55 นี้มีแผนจะผลิตละครใหม่เพิ่มเวลาออกอากาศเป็น 5 วัน จากปัจจุบัน 3 วัน คาดว่าอัตราผู้ชมจะหนาแน่นขึ้น

ส่วนการเข้าประมูลพรีเมียร์ลีกบริษัทจะเข้าร่วมกับพาร์ทเนอร์ 1 ราย แต่ยังไม่ประสงค์จะออกนามในตอนนี้ คาดว่าจะมีการเปิดให้ยื่นเอกสารปลายต.ค.หรือต้น พ.ย.55

นางพรพรรณ กล่าวถึงความกังวลเศรษฐกิจยุโรปจะส่งผลกระทบต่อการบริโภคในประเทศหรือกระทบต่อเม็ดเงินโฆษณานั้น ณ ตอนนี้ยังไม่เห็นสัญญาณ แตหากจะเกิดก็คงเป็นปี 56 เพราะอัตราการจองโฆษณาของลูกค้าของ RS เต็มหมดแล้วในปีนี้

ขณะที่การลงทุนในปี 56 ต้นทุนทีวีดาวเทียมคงะจะไม่สูงมากเพราะบริษัทได้ลงทุนด้าน Infrastructure ไว้หมดแล้ว จะใช้ก็เพื่อคอนเทนท์เพราะไตรมาส 4/55 จะมีการเปิดผังรายการใหม่ หรือรายการใหม่จากต่างประเทศถ้าเรตติ้งดีก็น่าลงทุน

ทั้งนี้ บริษัทยงคงเป้ารายได้ปีนี้ที่ 3.2 พันล้านบาท และกำไรปีนี้สูงกว่าปีก่อนที่ 209 ล้านบาท โดยครึ่งแรกได้แล้ว 149 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ