RS คาดสรุปเจรจาส่งช่องลาลีกาออกอากาศผ่าน"ทรูวิชั่นส์"ก่อนกลางก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 30, 2012 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส(RS) คาดว่า บริษัทจะสามารถสรุปการเจรจาการถ่ายทอดฟุตบอล ลาลีกา สเปน กับ ทรูวิชั่นส์ ได้ไม่เกินกลางเดือน ก.ย.นี้ ซึ่งจะเป็นการถ่ายทอดระบบ HD

"ยังสรุปราคาไม่ได้ อยู่ที่ ทรู ว่าจะเคาะราคายังไง แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร"นางพรพรรณ กล่าว

ขณะที่นายสุรชัย เชษฐโขติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS เชื่อมั่นว่า ในปีนี้บริษัทจะสามารถขายกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม Sun Box จะขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 5 แสนกล่อง จากปัจจุบันขายได้แล้ว 1.5 แสนกล่องที่เป็นไปตามเป้า แต่ RS จะไม่ใช้นโยบายแข่งขันด้านราคา หรือลดราคาให้ แม้ว่าช่วงนี้จะมีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง เพราะบริษัทเชื่อมั่นในคอนเท้นท์ และมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน

ทั้งนี้ บริษัทในฐานะผู้ที่ได้ลิขสิทธิถ่ายทอดฟุตบอลลาลีกา สเปน ได้เปิดให้ลูกค้าฟรีทีวีชมการถ่ายทอดดังกล่าวมา 2 เดือนจนสิ้นเดือน ส.ค.นี้ และเชื่อว่าแฟนบอลลาลีกาจะหันมาซื้อกล่อง Sun Box ไปติดตั้ง โดยช่วงนี้ได้จัดโปรโมชั่นไปจนถึงสิ้นเดือน ต.ค.นี้

"หลังปิดสัญญาณถ่ายทอดในสิ้นเดือนสิงหาคม ก็ต้องมาดูว่าว่าเป็นอย่างไร เชื่อว่าโปรโมชั่นที่ให้ และถ้าเป็นแฟนบอลลาลีกาจะไม่พลาด เพราะที่ผ่านมาก็มี Feedback ค่อนข้างจะดี คิดว่าสุดท้ายผู้บริโภคจะเลือก"นายสุรชัย กล่าว

บริษัทคาดว่ารายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้ราว 1.4-1.5 พันล้านบาท จากเป้าหมายทั้งปีที่ 3.2 พันล้านบาท โดยไตรมาส 4/55 จะเป็นไตรมาสที่มีรายได้สูงสุดโดยจะรับรู้จากการถ่ายทอดฟุตบอลลาลีกา สเปน ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี โดยบริษัทตั้งงบจัดกิจกรรมทางการตลาดสำหรับการถ่ายทอดฟุตบอลลาลีกา สเปน ในฤดูกาลนี้ 120 ล้านบาท โดยช่วงต้นฤดูกาลใช้ไปแล้ว 50 ล้านบาท

อนึ่ง ในวันนี้ RS ได้เปิดตัวสปอนเซอร์รายหลักของลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ ได้แก่ เครื่องดื่มตราช้าง โตโยต้า และ ยามาฮ่า ซึ่งให้การสนับสนุนครั้งนี้รวมกันเป็นมูลค่า 50 ล้านบาท ตลอด 3 ฤดูกาล ซึ่งเปิดฤดูกาลในแมตซืแรกเมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ผ่านช่อง อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ