(เพิ่มเติม) CWT ร่วมทุนสหรัฐฯ สร้างรง.ฟอกหนังแห่งแรกในกัมพูชาเริ่มรับรู้ฯ ปี 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 3, 2012 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป(CWT)กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายการลงทุนสร้างโรงงานฟอกหนังแห่งแรกในประเทศกัมพูชา ตามคำเชิญชวนจากรัฐบาลกัมพูชา โดยร่วมมือกับพันธมิตรจากสหรัฐ ซึ่งบริษัทจะมีสัดส่วนถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 51% คาดว่าโรงานดังกล่าวจะใช้เงินลงทุนจำนวน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ

บริษัทมองหาทำเลที่ตั้งโรงงานบริเวณใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา หากได้รับใบอนุญาตคาดว่าจะสร้างโรงงานให้เสร็จภายใน 3 เดือน และได้ใบอนุญาตผลิต(ไลเซ่นส์)ไม่น้อยกว่า 8 ปี คาดว่าน่าจะเริ่มรับรู้รายได้ภายในปี 56

"กัมพูชาเป็นประเทศที่มีต้นทุนแรงงานต่ำกว่าประเทศไทย อีกทั้งยังได้สิทธิพิเศษด้านภาษี หากมีการส่งออกสินค้าจากกัมพูชาไปยังประเทศแถบยุโรปและสหรัฐอเมริกา" นายวีระพล กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทอาจจะมีพันธมิตรต่างประเทศอีก 2 ราย ที่ใหญ่และแข็งแกร่งพอที่จะร่วมลงทุนในต่างประเทศคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 56

"บริษัทฯ คงมองหาพันธมิตรต่างประเทศอื่นๆ อีกหลายราย เพื่อร่วมกันศึกษาแนวทางการลงทุนใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯและสามารถผลักดันให้ ชัยวัฒนาฯ สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดดและก้าวข้ามจากการเป็นบริษัทใหญ่ในไทย ให้เป็นบริษัทใหญ่ในอาเซียนได้อย่างมั่นคงในระยะยาว"นายวีระพล กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ วางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในอาเซียนในลักษณะธุรกิจขนาน 2 แนวทาง คือ ด้านการตลาด และด้านการผลิต โดยมุ่งขยายตลาดสินค้าไปยังทุกกลุ่มในประเทศอาเซียน รวมทั้งส่งออกเพิ่มไปจีน และอินเดีย จากเดิมที่มองเพียงตลาดในประเทศเป็นหลัก ขณะที่ในแง่ของการผลิต บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสขยายฐานการผลิตในอาเซียน ที่มีต้นทุนต่ำกว่าในประเทศไทย ซึ่งจะทำให้สัดส่วนรายได้ในต่างประเทศมีแนวโน้มจะสูงขึ้นในอนาคต จากปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้ในประเทศ 70% และต่างประเทศ 30%

อย่างไรก็ดี บริษัทมีเป้าหมายการเติบโตของผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีข้างหน้า คาดยอดขายจะเติบโตไม่ต่ำกว่าปีละ 25% จากที่คาดว่าในปี 55 รายได้รวมจะทะลุ 1.2 พันล้านบาท เติบโตกว่า 56.60% จากปี 54 ที่มีรายได้รวม 774 ล้านบาท พร้อมทั้งมองอนาคตไม่เกิน 3 ปี รายได้รวมจะเพิ่มขึ้นแตะ 2 พันล้านบาท และคาดกำไรสุทธิช่วงปี 55-58 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ