STEC เผยงานใหม่Q3/55ดัน backlog 6.8หมื่นลบ./ชิงงานรถไฟฟ้าปลายปี-ปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 3, 2012 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรพันธ์ ช้อนทอง กรรมการรองผู้จัดการ สายงานการเงินและบริหาร บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทได้รับงานใหม่ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันจำนวน 2.5 หมื่นล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะได้รับงานใหม่ในปีนี้ที่ 2 หมื่นล้านบาทไปแล้ว ส่งผลให้งานในมือ (Backlog)ของบริษัทสูงขึ้นเป็น 6.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ไปอีก 3 ปีครึ่ง จากสิ้นไตรมาส 2/55 ที่มี Backlog อยู่ 4.5 หมื่นล้านบาท

เฉพาะในไตรมาส 3/55 บริษัทได้งานใหม่เข้ามาราว 2.3 หมื่นล้านบาทจากโครงการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต สัญญาที่ 1 ในนามกลุ่ม SU ที่ STEC ร่วมทุนกับ บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(UNIQ) โดย STEC ถือหุ้น 60% คิดเป็นสัดส่วนงานประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท และล่าสุดได้งานขยายสนามบินภูเก็ตอีก 5 พันล้านบาท คาดว่าทั้งสองงานดังกล่าวจะเซ็นสัญญาภายในเดือนก.ย.นี้

"บริษัทยอมรับว่า งานโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง สัญญาที่ 1 เป็นงานที่อัตรากำไรขั้นต้นต่ำกว่างานอื่น หรือต่ำกว่าในช่วงไตรมาส 2/55 ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 8.8%"นายวรพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานวางรางของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ มูลค่างานกว่า 2 พันล้านบาท ในไตรมาส 4/55 และคาดว่าจะทราบผลภายในสิ้นปีนี้ด้วย และบริษัทจะเข้าร่วมประมูลงานบริหารจัดการน้ำด้วย โดยระหว่างนี้กำลังเจรจาหาพันธมิตรร่วมเข้างานประมูลซึ่งกว่าจะรู้ใกล้ยื่นซองประมูลในปลายปีนี้

"งานเขื่อนเราเคยทำมาก่อนเมื่อ 20 ปีที่แล้ว อย่างงานฟลัดเวย์ก็เราก็ทำได้"นายวรพันธ์ กล่าว

นายวรพันธ์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าจะได้รับงานใหม่ 2.5 หมื่นล้านบาทในปี 56 สูงกว่าปีนี้ โดยเฉพาะจากการเปิดประมูลโครงการรถไฟฟ้าประมาณ 4 สาย ได้แก่ สายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ ในต้นปี 56 สายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ในช่วต้นปี 56 ขณะที่ช่วงปลายปี 56 คาดว่าจะมีการเปิดประมูลสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชัน-มีนบุรี และสายสีเหลือง ชวงลาดพร้าว-สำโรง ทั้งนี้ การเปิดประมูลรถไฟฟ้าได้ล่าช้ามากกว่า 1 ปี ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีส่วนร่วมในโครงการดังกล่าว

บริษัทยังคาดว่ารายได้ในปี 56 จะสูงขึ้นเป็น 2 หมื่นล้านบาท ตาม Backlog ที่มีอยู่ จากปีนี้ที่คงเป้าหมายยอดรับรู้รายได้ปีนี้ที่ 1.8 หมื่นล้านบาท โดยในไตรมาส 3/55 คาดว่ารายได้จะมากกว่าไตรมาส 2/55 ไม่น้อยกว่า 15% ที่รับรู้รายได้จากงานรถไฟฟ้าสายสีม่วงและส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ที่งานมีความคืบหน้าตามแผนงาน ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยปีนี้อยู่ที่ 8.5% จากปีก่อนเฉลี่ยที่ 8.3% และสิ้นไตรมาส 2/55 ที่ 8.8% จะทำให้กำไรสุทธิในปี 55 จะดีกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 903.5 ล้านบาท

ราคาหุ้น STEC ปิดตลาดวันนี้ที่ 17.60 บาท บวก 0.60 บาท (+3.53%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ