บลจ.กสิกรไทย ออกกองทุนตราสารหนี้ตปท.ล็อกดอกเบี้ยหลังเห็นทิศทางขาลงยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2012 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี เอพี(KFF1YAP) ประมาณการอัตราผลตอบแทนที่ 3.40% ต่อปี เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ไม่มากนักและต้องการล็อกผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะ 1 ปีท่ามกลางแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยซึ่งยังทรงตัวในทิศทางปรับตัวลง โดยจะเสนอขายครั้งเดียวในวันที่ 4-10 ก.ย.55

กองทุนดังกล่าวจะลงทุนในตราสารหนี้ Banco Bradesco และตราสารหนี้ Banco Itau BBA S.A.ประเทศบราซิล ร่วมด้วยเงินฝาก PT Bank CIMB Niaga Tbk, ประเทศอินโดนีเซีย และเงินฝาก Bank of China, สาขามาเก๊า พร้อมนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

นายนาวิน กล่าวว่า การลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ไม่มากนักแต่ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจ เนื่องจากมองว่าแนวโน้มดอกเบี้ยในปัจจุบันไปจนถึงกลางปี 2556 น่าจะยังคงทรงตัวหรือปรับตัวลงเล็กน้อยเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจยุโรปรวมถึงการฟื้นตัวของสหรัฐฯ ที่ยังไม่ชัดเจนอาจส่งผลกระทบต่อการเติบโตของเศรษฐกิจไทย ในด้านของอัตราผลตอบแทนจากพันธบัตรรัฐบาลไทยมีทิศทางปรับตัวลดลงตั้งแต่ไตรมาส 2 หลังนักลงทุนเริ่มคาดการณ์ถึงผลกระทบทางลบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกและทยอยเข้าลงทุนในตลาดตราสารหนี้เพิ่มมากขึ้น

"อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามความชัดเจนจากการประชุม คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) รวมไปถึงการประชุม Federal open market committee(FOMC)ครั้งสำคัญของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 กันยายนนี้ ต่อไป"นายนาวินกล่าว

สำหรับแนวโน้มการเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศประเภทกำหนดอายุโครงการของ บลจ.กสิกรไทย นายนาวิน เปิดเผยว่า กองทุนประเภทดังกล่าวยังคงได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ โดยบลจ.กสิกรไทย ยังคงมุ่งเฟ้นหาตราสารหนี้คุณภาพดีในกลุ่มประเทศใหม่ๆ เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจยิ่งขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ไม่มากแต่คาดหวัง โอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศที่มีอายุใกล้เคียงกันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ