"โปรเจค แพลนิ่งฯ"เผย ก.ล.ต.นับ 1 ไฟลิ่ง,นักลงทุนนับพันเข้าร่วมกิจกรรมโรดโชว์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2012 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุมัตินับ 1 คำขออนุญาตเสนอขายหุ้นใหม่ต่อประชาชน และแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง) ของบมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส(PPS)แล้ว ช่วงต่อจากนี้จะกำหนดระยะเวลาจองซื้อหุ้นและกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO) รวมถึงการนำหลักทรัพย์เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ

สำหรับการนำเสนอข้อมูลรายละเอียดหลักทรัพย์ เพื่อเสนอขายหุ้นไอพีโอ กับนักลงทุนใน 7 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี เชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น พิษณุโลก หาดใหญ่ และกรุงเทพมหานคร ช่วงปลายเดือน ส.ค.ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนเข้าร่วมมากกว่า 1,000 ราย เนื่องจาก PPS เป็นบริษัทวิศวกรที่ปรึกษาและบริหารจัดการโครงการก่อสร้างรายแรกที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งมีการดำเนินงานโดดเด่น เติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากงานในส่วนของการบริหารจัดการโครงการก่อสร้าง และงานออกแบบด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรม ที่อยู่ระหว่างขยายการให้บริการกับกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากนี้ PPS ได้รับความเชื่อมั่น ไว้วางใจ จากลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนมายาวนานกว่า 25 ปี ทำให้ในปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าและโครงการต่างๆ ที่ดำเนินการไปแล้ว อาทิ ท่าอากาศยานสุววรณภูมิ, รถไฟฟ้าใต้ดินสายเฉลิมรัชมงคล, อาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารแห่งประเทศไทย, ปาร์ค ชิดลม, เซ็นทรัล เวิล์ด, เซ็นทรัล พระราม9, โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัล เวิล์ด กรุงเทพ ฯลฯ ขณะที่โครงการที่อยู่ระหว่งดำเนินการ อาทิ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่, เทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์ มาร์เก็ต ทั่วประเทศ, โครงการมหานคร, โครงการพระราม 9 สแควร์ ฯลฯ ซึ่งบริษัทยังมีโอกาสในการเสนองานให้กับโครงการต่างๆ ได้อีกเป็นจำนวนมากเช่นกัน

นายสัมพันธ์ หงษ์จินตกุล กรรมการผู้จัดการ PPS เปิดเผย ว่า ประเด็นที่นักลงทุนแสดงความสนใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับการดำเนินงานของบริษัท ได้แก่ แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจและโอกาสในการเข้ารับงานใหม่ของบริษัท ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีความพร้อมในการเข้าเสนองานวิศวกรที่ปรึกษาและบริหารจัดการโครงการก่อสร้างทั้งในส่วนของงานเมกะโปรเจคภาครัฐ และโครงการต่างๆ ของภาคเอกชน

ในปีนี้ผลบริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตปีนี้ไว้อย่างน้อยประมาณ 10% ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้รวมจำนวน 133.03 ล้านบาท และมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 30 มิ.ย. 55 อยู่ที่ 432.08 บ้านบาท แบ่งเป็นมูลค่างานที่จะรับรู้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2555 ประมาณ 124.29 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

อนึ่ง PPS ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อขอเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.25 บาทต่อหุ้น ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียนจำนวน 100 ล้านบาท ทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวน 70 ล้านบาท วัตถุประสงค์การระดมทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพการรับงานที่ปรึกษาด้านการบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง ขยายงานออกแบบด้านวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม รวมทั้งนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานโครงการต่างๆ ที่มีจำนวนมากขึ้น และมีขนาดของโครงการที่ใหญ่ขึ้นเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ