บลจ.เอ็มเอฟซี ออก 2 กองทุนตราสารหนี้ใน-ตปท. ผลตอบแทน 2.8-3.4%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2012 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี กล่าวว่า บริษัทเปิดขายกองทุนตราสารหนี้พร้อมกัน 2 กองทุน เป็นกองทุนตราสารหนี้ในประเทศ และตราสารหนี้ต่างประเทศ ซึ่งมีระดับความเสี่ยงในระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ เพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการด้านผลตอบแทนที่ดีกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก และไม่ต้องเสียภาษีของผลตอบแทนสำหรับบุคคลธรรมดา ตลอดจนเป็นการจัดสัดส่วนการลงทุนให้เน้นตราสารหนี้มากขึ้นในช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวน

สำหรับกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรรรัฐบาล 6 เดือน (M-GOV6M) มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ โดยตัวอย่างตราสารที่คาดว่าจะลงทุนได้แก่ พันธบัตรรัฐบาลไทยหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ร้อยละ 100 คาดว่าจะได้รับผลตอบแทนร้อยละ 2.90 ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายร้อยละ 0.10 และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายที่มอบให้ผู้ถือหน่วยลงทุนอยู่ที่ร้อยละ 2.80 ต่อปี

ส่วนกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ต่างประเทศ 12 เดือน ซีรี่ส์ 4 หรือ I-Fix12M4 มีนโยบายลงทุนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพของต่างประเทศ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารต่างประเทศ และตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ โดยมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินแบบเต็มจำนวน (Fully Hedge) ประมาณการผลตอบแทนของกองทุนเปิด I-Fix12M4 ที่ได้รับจากการลงทุนร้อยละ 3.53 ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายของกองทุนร้อยละ 0.13 และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายที่มอบให้ผู้ถือหน่วยลงทุนร้อยละ 3.40 ต่อปี

หลังครบกำหนดอายุโครงการของทั้งสองกองทุน บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนตลาดเงิน เพื่อต่อยอดการลงทุนของผู้ถือหน่วยลงทุนต่อไป ทั้งนี้ผลตอบแทนที่ได้รับอาจไม่เป็นไปตามอัตราดังกล่าว หากกองทุนไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้-10 กันยายน 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ