TRC ปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มเป็น 4พันลบ.คาดกำไรพุ่ง,ขยับลงทุนเขมร-พม่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2012 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาสิต ลี้สกุล ผู้อำนวยการสายงานบริหารโครงการและการลงทุน บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเพิ่มรายได้ปี 55 เป็น 4 พันล้านบาท จากเดิมตั้งเป้าที่ 3 พันล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือ(backlog)อยู่ 4.4 พันล้านบาท คาดรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลัง 50% และบริษัทได้ยื่นประมูลงานใหม่อีก 3-4 โครงการ คาดได้งานอย่างน้อย 1 โครงการ มูลค่า 1-1.5 พันล้านบาท เป็นงานในประเทศ โดยจะรู้ผลภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะทำให้ backlog สิ้นปีนี้ เพิ่มเป็นกว่า 5.5 พันล้านบาท

ส่วนกำไรสุทธิปีนี้คาดว่าจะสูงกว่าปีก่อนมาก เนื่องจากครึ่งแรกปี 55 มีกำไรสุทธิแล้ว 136 ล้านบาท เกือบเท่ากำไรสุทธิทั้งปี 54 ที่อยู่ 149 ล้านบาท โดยแนวโน้มครึ่งปีหลังกำไรสุทธิน่าจะเติบโตดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก โดยทั้งปีตั้งเป้ามีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 15% สูงกว่าปีก่อนที่อยู่เฉลี่ย 11-12% และจะรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ 6-7%

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าในประเทศพม่า และโครงการพลังงานทางเลือกในประเทศกัมพูชา โดยโครงการลงทุนในกัมพูชาน่าจะเห็นความชัดเจนก่อน เนื่องจากได้มีการทำ Project finance กับธนาคารแล้ว คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท ส่วนโรงไฟฟ้าในพม่า คาดว่ามีขนาด 20-50 เมกะวัตต์ ทั้งนี้การขยายธุรกิจในต่างประเทศ ส่วนหนึ่งเพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 58

สำหรับสัดส่วนรายได้ในปีนี้ รายได้หลักมาจากงานในประเทศ 90% เนื่องจากยังมีโครงการจำนวนมาก เช่น การวางท่อก๊าซยังมีงานต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ