บลจ.ทิสโก้ขายกองทุนตราสารหนี้คืนกำไร 6 เดือน ตอบโจทย์คนไม่ชอบเสี่ยงสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2012 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 6M3(TISCO Fixed Income Fund 6M3)มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ตอบโจทย์การลงทุนสำหรับผู้ที่ไม่ชอบการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง พร้อมเปิดโอกาสรับกำไรคืนตามระยะเวลาลงทุนที่กำหนดและผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก เปิดเสนอขายครั้งแรก 5-11 ก.ย. 55 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท

กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 6M3 เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้หรือเงินฝาก ทั้งในและ/หรือต่างประเทศ โดยกองทุนอาจพิจารณาลงทุนในต่างประเทศได้ไม่เกิน 79% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน และจะมีการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน โดยกองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้น เนื่องจากจะจ่ายผลตอบแทนอัตโนมัติทุกๆ 6 เดือน

TISCO Wealth ระบุว่าล่าสุดการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 5 ก.ย. 55 ที่ประชุมมีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 3.00% เนื่องจากแรงกดดันด้านอัตราเงินเฟ้อได้ลดลงในระยะสั้น อีกทั้งเศรษฐกิจไทยยังขยายตัวได้ต่อเนื่อง แม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะมีการชะลอตัว และภาคการส่งออกที่มีการขยายตัวลดลงมากกว่าที่คาด อย่างไรก็ดีแรงกดดันเงินเฟ้อในระยะยาวยังคงมีอยู่จากราคาน้ำมันที่ค่อยๆไต่ระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง

ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสมจึงควรเน้นการลงทุนระยะสั้น หรือการลงทุนที่มีอายุไม่เกิน 1 ปี ซึ่งการลงทุนในกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้คืนกำไร 6M3 สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นการลงทุนระยะสั้น และกองทุนจะทำการจ่ายคืนผลตอบแทนอัตโนมัติทุก ๆ 6 เดือน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากธนาคาร และไม่เสียภาษี โดยไม่เสียโอกาสจากการลงทุนในยุคอัตราดอกเบี้ยเริ่มทรงตัวอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ