LPN คาดกำไรสุทธิปีนี้สูงกว่าปีก่อนตามรายได้, ปีหน้าเปิด 10 โครงการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 7, 2012 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์(LPN) คาดกำไรสุทธิปีนี้จะสูงกว่าปีก่อน ตามการรับรู้รายได้ปีนี้ที่เชื่อมั่นว่าจะได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท แม้ว่าครึ่งปีแรกจะมีกำไรสุทธิเพียง 400 ล้านบาท เพราะรับรู้รายได้เพียง 3 พันล้านบาท แต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังจะรับรู้รายได้กว่า 1 หมื่นล้านบาทจากยอดโอนที่รอรับรู้รายได้(Backlog) 2 หมื่นล้านบาท

"ในช่วงครึ่งปีหลังมั่นใจว่าจะมียอดรับรู้รายได้กว่า 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจาก ในไตรมาส 3/55 จะมียอดโอนโครงการใหญ่ คือ โครงการลุมพินี พาร์ค ริเวอร์ไซด์-พระราม 3 มูลค่าโครงการ 6 พันล้านบาท ที่จะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 4.5 พันล้านบาท โครงการลุมพินี วิลล์ พิบูลสงคราม จะทยอยส่งมอบลูกค้าและโอนประมาณ 1 พันล้านบาทภายใน ก. ย. และไตรมาส 4/55 จะมีโครงการสร้างเสร็จและทยอยโอนอีก 3 โครงการ" นายโอภาส กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมียอดพรีเซลช่วง 8 เดือน จำนวน 1.3 หมื่นล้านบาท และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะได้ 1.6 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ ในช่วง 4 เดือนหลังนี้บริษัทเตรียมเปิด 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวมประมาณ 5-6 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม ชลบุรี 1 แห่ง มูลค่า 2.6 พันล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียม สุขสวัสดิ์ มูลค่า 3 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้ปีนี้บริษัทเปิดโครงการใหม่ได้ตามเป้าหมาย จำนวน 10 โครงการ ที่มีมูลค่า 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท

นายโอภาส กล่าวว่า ในปี 56 บริษัทตั้งงบซื้อที่ดิน จำนวน 2.5 - 3 พันล้านบาท เท่ากับปี 55 เพื่อจะซื้อที่ดินสำหรับการพัฒนาโครงการในปีหน้า คาดว่าจะเปิดโครงการใหม่ไม่ต่ำกว่า 10 โครงการ และคาดว่ารายได้ในปี 56 โต 10% จากปีก่อน

"ถ้า AEC มา เชื่อว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ จะขยับไปที่หัวเมืองที่เป็นจุดเชื่อมต่อการขนส่ง โดยเฉพาะโครงการคอนโด มิเนียม น่าจะมีการขยายตัวและพัฒนามากขึ้น เพราะว่าของเรายังไม่ให้ต่างชาติถือครองที่ดิน" นายโอภาส กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ