CPALL คาดทั้งปีขยายสาขา 530-550 แห่ง, จับมือ LPN เปิด7-11ในทุกโครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 7, 2012 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพีออล์ (CPALL) เปิดเผยว่า ในปี 55 คาดว่ารายได้จะเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 5% โดยปีนี้คาดว่าบริษัทจะสามารถเปิดสาขาเกิน 530-550 สาขา จากครึ่งปีแรกเปิดสาขาแล้ว 400 สาขา ทำให้ทั้งปีมีสาขารวม 6,800 สาขา ซึ่งถือว่ามีสาขาที่มากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจากญี่ปุ่นและสหรัฐ

สำหรับแผนการขยายธุรกิจในประเทศจีน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอใบอนุญาตจากทางการจีน คาดได้ข้อสรุปใน 2 ปีข้างหน้า ซึ่งการเปิดสาขาในจีนจะดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไป ปีแรกจะเปิดไม่เกิน 3 สาขา

และวันนี้บริษัทได้ลงนามความร่วมมือกับ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) ในการเปิดร้าน 7-Eleven ในคอนโดมิเนียมของ LPN หลังจากก่อนหน้านี้ได้ทดลองเปิด 5 สาขาพบว่ามียอดขายที่ดีสูงกว่าค่าเฉลี่ยยอดขายโดยรวม ดังนั้นความร่วมมือครั้งนี้เพื่อเปิดสาขา 7-Eleven ในทุกโครงการของ LPN ทั้งโครงการเก่าและโครงการใหม่ โดยการตั้งสาขาจะเป็นขนาดเล็ก 2 คูหา ใช้เงินลงทุน 4-5 ล้านบาท/สาขา เจาะกลุ่มลูกค้าในโครงการและชุมชนบริเวณใกล้เคียง

ส่วนการเปิดสาขาในสถานีบริการของ บมจ.ปตท. (PTT) ขณะนี้มีกว่า 800 สาขา และอีก 10 ปี เพิ่มเป็นมากกว่า 1,200 สาขา หลังจากได้มีการเซ็นสัญญาต่ออายุการเปิดสาขาอีก 10 ปี เมื่อ มี.ค.54

ในอนาคตบริษัทมีแผนขายสินค้ารูปแบบ E-commerce และขายสินค้าระบบออนไลน์ ซึ่งเป็นการปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของกระแสโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ