BLAND พุ่ง 12.50% รับแรงซื้อรายใหญ่หลังมีข่าวจะประเมินมูลค่าที่ดินใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 7, 2012 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BLAND ราคาพุ่งพรวดขึ้น 12.50% มาอยู่ที่ 1.17 บาท เพิ่มขึ้น 0.13 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,228.94 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.15 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.06 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.22 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.04 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.บางกอกแลนด์(BLAND) ปรับตัวขึ้นสูงในวันนี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมาก คาดว่าจะเป็นผลจากที่มีกระแสข่าวออกมาจะมีการประเมินมูลค่าที่ดินที่ BLAND เป็นเจ้าของกันใหม่ ซึ่งทาง BLAND ได้ซื้อมาในราคาต่ำมาก และปัจจุบันมูลค่าที่ดินได้มีการปรับขึ้นไป ทำให้ต้องมีการประเมินมูลค่าที่ดินกันใหม่ และคาดว่ามูลค่าที่ดินที่ BLAND เป็นเจ้าของจะมีมูลค่าสูงมาก หากมีการประเมินใหม่ก็จะต้องมีการนำเข้าไปคิดในงบการเงินด้วย และคาดว่าจะทำให้มูลค่าทางบัญชี(Book value)ของ BLAND สูงขึ้น

นอกจากนี้ แรงหนุนของหุ้น BLAND ยังมีเรื่องที่ผู้บริหารได้มีการทยอยซื้อหุ้น BLAND มาอย่างต่อเนื่อง และปัจจุบันก็มีนักลงทุนรายใหญ่เริ่มที่จะเข้าไปลงทุนด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี คงจะต้องรอข้อมูลที่ชัดเจนจาก BLAND ก่อน ดังนั้นนักลงทุนควรระมัดระวังการลงทุนด้วย เพราะยังไม่ทราบเหมือนกันว่า BLAND ได้มีการทยอยปรับราคาที่ดินขึ้นไปบ้างแล้วหรือยัง

เช้านี้ หนังสือพิมพ์ระบุว่า เสี่ย "อนันต์ กาญจนพาสน์" เก็บหุ้น BLAND ในกระดานกว่า 1.4 พันล้านหุ้น หรือ 8% เก็งมูลค่าหุ้นทางบัญชีใหม่ 3.6 บาท หลังราคาที่ดิน 2.6 พันไร่ของบางกอกแลนด์ใน กทม. ที่พุ่งกระฉูด จากต้นทุนไร่ละ 3 พันบาท เพิ่มเป็นไร่ละ 20 ล้านบาท ทำให้มูลค่าที่ดินเพิ่มขึ้นกว่า 5 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ