เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม/"อภิสิทธิ์"ลงพื้นที่สุโขทัย/รมว.ไอซีทีถกกสทช.ประเด็นคลื่นความถี่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 11, 2012 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่ขณะนี้หลายจังหวัดทางภาคเหนือ เริ่มมีน้ำเริ่มท่วม ซึ่งสร้างความไม่มั่นใจว่าปริมาณน้ำจะมาถึงกรุงเทเพมหานครหรือไม่ จากนี้ไปต้องติดตามกันวันต่อวัน ปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้นในส่วนพื้นที่อื่นหรือไม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการจะมีการประกาศเตือนภัยและรับมือป้องกันอย่างไร

และในวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะลงพื้นที่จ.สุโขทัย เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำท่วมและเยี่ยมเยียนชาวบ้าน

ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คาดว่าจะเดินทางลงพื้นที่ฯเพื่อไปดูสถานการณ์น้ำ ในวันที่ 13 ก.ย.นี้

  • และในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ คาดว่าจะมีการหยิบยกปัญหาอุทกภัยโดยเฉพาะจังหวัดสุโขทัยที่เกิดน้ำท่วมสูงในเขตเทศบาลมาหารือ และกำชับถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาด้วย
  • ส่วนกรณีรางรถไฟที่บ้านทาชมภู จ.ลำพูน เสียหายจากภูเขาถล่ม จากฝนตกหนัก ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) คาดจะทำการซ่อมแล้วเสร็จ ในช่วงบ่ายวันนี้ และสามารถจะใช้การได้วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป
  • สำหรับภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าจะนั่งหัวโต๊ะประชุมคณะรัฐมนตรี จากนั้นเวลา เวลา 16.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตร Thailand ' s Best Friends 2012 ประจำปี 2555 และงานเลี้ยงรับรอง ณ ห้องเจ้าพระยา สโมสรกองทัพเรือ กรุงเทพฯ และช่วงเย็น จะเป็นประธานเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาพาราลิมปิกของไทยที่เสร็จสิ้นภารกิจล่าเหรียญทอง ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเครื่องบินที่นำคณะนักกีฬาชุดแรกจะแตะรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 15.05 น. และชุดที่ 2 เดินทางมาถึงเวลา 15.20 น. จากนั้นมีพิธีต้อนรับบริเวณอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ระหว่างประตู 3-4 มีการมอบช่อดอกไม้และพวงมาลัยแสดงความยินดี จากนั้นจะนำคณะนักกีฬาขึ้นขบวนรถบัสที่จัดไว้เดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิไปที่อนุสาวรีย์ฯและเดินทางไปตามถนนราชเทวีพระรามที่ 1-ราชดำริ จนถึงโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ เพื่อเลี้ยงฉลองความสำเร็จ พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีด เวลา 19.30 น.
  • วาระงานของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง วันนี้ ปาฐกถาพิเศษ "บทบาทของนักลงทุนสัมพันธ์ในการพัฒนาตลาดทุนไทย" ในงานสัมมนา TIRC Dinner Talk 2012 : IR Roles in promoting the development of Thai Capital Market ณ โถงนิทรรศการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ส่วนการประชุมวุฒิสภา ยังมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการตั้งคณะกรรมการซักถามกรณีถอดถอนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี จากกรณี ป.ป.ช.ชี้มูลใช้อำนาจแทรกแซงข้าราชการ กระทรวงวัฒนธรรม โดยวันนี้ที่ประชุมวุฒิสภาจะตั้งคำถามสอบถามปมข้องใจนายสุเทพ เพื่อให้ชี้แจงอีกรอบและในสัปดาห์หน้าก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการลงมติถอดถอน
  • แม้คณะกรรมการสรรหา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติเลือกพล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจ ไปเป็น ป.ป.ช. แทน นายเมธี ครองแก้ว อดีตกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้ที่ประชุมวุฒิสภาโหวตรับรองต่อไป แต่ใช่ว่าเส้นทางของ พล.ต.อ.สถาพร จะราบรื่นเมื่อที่ประชุมวุฒิสภามีมติตั้งคณะกรรมาธิการสามัญ 22 คน เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ซึ่งพบว่าคุณสมบัติของพล.ต.อ.สถาพร ส่อขัดรัฐธรรมนูญ เมื่อเป็นเช่นนี้จะได้ข้อยุติอย่างไร วุฒิสภาต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ
  • น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) จะหารือกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถึงความจำเป็นในการใช้คลื่นความถี่ 2.3 กิกะเฮิรตซ์ ของทีโอทีที่มีอยู่ทั้งหมด 60 เมกะเฮิรตซ์ โดยจะเน้นการกระจายการใช้งานโครงข่ายพื้นฐานด้านโทรคมนาคมให้เข้าถึงทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นการยกระดับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของประชาชน และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับประเทศได้เช่นกัน
  • น.ส.โสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป แถลงข่าวความร่วมมือ "สิทธิพิเศษบัตรชมภาพยนตร์ เมเจอร์-กบข." ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 3 ชั้น 3 ศูนยืการค้าเอสพานาด ถ.รัชดาภิเษก
  • สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทยและสภาหอการค้าไทย ได้ร่วมกันจัดโครงการกิจกรรรมการเพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ Thailand Competitiveness Conference 2012 ในวันที่ 11-12 ก.ย. ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี โดยจะมีการนำเสนอในประเด็นยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการ ยกดระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศต่อรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดการนำไปใช้ในการผลักดันและประกอบธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) และบลจ. กรุงศรี จะแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์กองทุนรูปแบบใหม่ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับผู้ลงทุนในแต่ละช่วงวัย เพื่อเป้าหมายการลงทุนที่แตกต่าง ณ อาคารเพลินจิตทาวเวอร์
  • นายวีระชัย คุณาวิชยานนท์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และนายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ นายกสมาคมอุตสาหกรรม เครื่องเรือนไทย ให้สัมภาษณ์ในประเด็นเรื่อง อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ของไทยกับการเตรียมตัวสำหรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน TFIC Furniture Outlet 2012 ( TFIC) ณ ห้อง Board Room 2 ชั้น 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • กลุ่มบริษัท YLG ซึ่งประกอบด้วยบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่อันดับหนึ่งในประเทศไทย และบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโกลด์ฟิวเจอร์ส จัดงาน “Meet the Press กลุ่ม YLG” เพื่อพบปะสนทนาเกี่ยวกับสถานการณ์การลงทุนทองคำและแนวโน้มราคาทองคำจากนี้จนถึงช่วงสิ้นปี ตลอดจนสรุปภาพรวมของกลุ่มวายแอลจีในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา พร้อมการแนะนำบริการใหม่
  • บริษัท ล็อกซเล่ย์ และบริษัท แมพพ้อยท์เอเซีย ร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจกับกูเกิล เป็นผู้แทนจำหน่ายและให้บริการผลิตภัณฑ์กูเกิล เอ็นเตอร์ไพรส์ เป็นเทคโนโลยีที่นำมาประยุกต์ใช้ในระดับองค์กร ณ ห้องรับรองเมจิก 3 โรงแรมมิราเคิล
  • เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับ Tune Money, Thai AirAsia จัดพิธีแถลงข่าว ความร่วมมือการมอบโปรแกรมแห่งความสุข ณ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มอบรางวัล “Bai Po Business Awards by Sasin” (ครั้งที่ 7) ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย
  • นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC เปิดตัวดีแทค บูติก ช็อป พร้อมพูดคุยแนวคิดการออกแบบสร้างสรรค์จากบรรดาผู้บริหารไฟแรง บริเวณดีแทค บูติก ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ