(เพิ่มเติม) AAV คาดสิ้นปี 55 ฐานลูกค้าแตะ10 ล้านคน เปิดเส้นทางใหม่ไปจีนอีก 1 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 11, 2012 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น(AAV) ผู้ถือหุ้นใหญ่ในสายการบินไทยแอร์เอเชีย คาดว่าสิ้นปี 55 ฐานลูกค้าของไทยแอร์เอเชียจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านราย จากการขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายในสิ้นปีนี้จะมีการเพิ่มเส้นทางบินตรงใหม่ไปยังประเทศจีนอีก 1 เส้นทาง ส่วนในปีหน้าบริษัทมีแผนจะซื้อเครื่องบินเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ลำ พร้อมทั้งพิจารณาจะเปิดจุดบินใหม่ในเวียดนามเพิ่มอีก 1 แห่ง นอกเหนือจากที่บินตรงไปยังโฮจิมินห์ ซิตี้

นายเอกพงษ์ วิชยภิญโญ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า สิ้นปี 55 บริษัทมีแผนตั้งเป้าฐานลูกค้าจำนวน 10 ล้านรายจากปัจจุบัน 8-9 ล้านราย โดยมองว่าในปีนี้สถานการณ์ต่างๆ คงไม่เหมือนปีที่ผ่านมาที่ประสบวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ ซึ่งรัฐบาลและหน่วยงานต่างๆได้วางระบบป้องกันแล้ว น่าจะไม่เกิดเหตุซ้ำรอยอีก ดังนั้น จึงมองว่าปีนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวน่าจะเติบโตได้ดี โดยเฉพาะในไตรมาส 4 ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าฐานลูกค้า 10-15%ต่อปี

นอกจากนี้ ภายในปีนี้บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเส้นทางการบินใหม่ที่บินไปยังประเทศจีน ปัจจุบันไทยแอร์เอเชียมีเส้นทางบินตรงไปที่เมืองฉงชิ่ง และเมืองอู่ฮั่น เพราะเห็นว่าจีนเป็นตลาดใหญ่และมีกำลังซื้อมาก ขณะเดียวกันมีแผนจะเปิดเส้นทางบินเพิ่มในเวียดนามในปี 55 จากที่บินอยู่ที่โฮจิมินห์ซิตี้และฮานอย เพราะมองศักยภาพกำลังซื้อในเวียดนามปรับตัวเพิ่มเช่นกัน โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยว ทั้งลูกค้าไทยบินไปเวียดนามและลูกค้าเวียดนามบินมาไทย

ประกอบกับ ในปีหน้าไทยแอร์เอเชียมีแผนจะซื้อเครื่องบินเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 ลำจากปัจจุบ้นมี 24 ลำ

วันนี้ไทยแอร์เอเชียได้ลงนามความร่วมมือกับบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และ Tune Money จัดกรมธรรม์พิเศษในโครงการ Air Asia INSURE A-HIP โดยเป็นความร่วมมือพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต เน้นความคุ้มครองชีวิต สุขภาพ และอุบัติเหตุ เพื่อความมั่นใจที่ลูกค้าจะได้รับการคุ้มครอง นอกจากนี้ สมาชิกเมืองไทยสมายคลับยังสามารถนนำคะแนนสะสมเมืองไทยสมายพ้อยท์แลกเป็นบิ๊กพ้อยท์เพื่อแลกตั่วเครื่องบินไทยแอร์เอเชียอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าจะมีลูกค้าซื้อกรมธรรม์อย่างน้อย 10%ของฐานลูกค้า

"มองว่าคนไทยมีความเข้าใจในเรื่องการประกันมากขึ้น จึงได้จัดแพกเก็จให้ลูกค้าโดยเฉพาะ ซึ่งเชือว่า ที่เริ่มโครงการคงจะรอดู feed back การตอบรับจากลูกค้าในช่วง 3 เดือนแรกเพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์ต่อไป"นายเอกพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ