วี จี ไอ โกลบอลฯ กำหนดช่วงราคา IPO 33-35 บาท/หุ้น เล็งระดมทุนกว่า 800 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2012 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บล.ทิสโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย(VGI) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณา ที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสมัยใหม่ (Lifestyle Media) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO 33-35 บาท ซึ่งคาดว่าจะสรุปราคาเสนอขายได้ใน 1-2 วันนี้ โดยบริษัทฯมีความประสงค์จะระดมทุนกว่า 800 ล้านบาท อย่างไรก็ดี ราคาที่จะเสนอขายนี้จะให้ discount แก่นักลงทุนแน่นอน ปกติประมาณ 15-20%

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงกำหนดวันเสนอขายไว้ในวันที่ 28 กันยายน, 1-2 ตุลาคมนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 11 ตุลาคม 2555 อย่างไรก็ดี คงจะต้องรอให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)อนุมัติการเสนอขายหุ้นก่อน นอกจากนี้ VGI ได้เตรียมลงนามแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ ในวันที่ 17 กันยายน 2555 โดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 5 รายด้วยกัน คือ บล.โนมูระ พัฒนสิน, บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์, บล. บัวหลวง, บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส และบล. เคจีไอ (ประเทศไทย)

VGI จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 26,000,000 หุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นของ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS)จำนวน 25,074,432 หุ้น และผู้ถือหุ้นของ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC) จำนวน 925,568 หุ้น ขณะที่ผู้ถือหุ้นเดิมคือ BTSC จะเสนอขายหุ้นสามัญเดิมของ VGI ให้แก่ประชาชน 62 ล้านหุ้น

วัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปใช้ในโครงการติดตั้งรั้วและประตูอัตโนมัติบริเวณขอบชานชาลา(Platform Screen Doors)บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส, ลงทุนติดตั้งสื่อโฆษณาดิจิตอล(Digital)บน Platform Screen Doors บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส, ติดตั้งสื่อโฆษณาดิจิตอล (Digital) และสื่อโฆษณาภาพนิ่ง(Static) เพิ่มเติมในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสและโมเดิร์นเทรด, ลงทุนในซอฟท์แวร์ระบบงานทางธุรกิจและพัฒนาปรับปรุงโครงข่ายไอทีสารสนเทศให้รองรับการเติบโตของธุรกิจและระบบสำรองฉุกเฉิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ