เอสซีจี ตั้งเป้าปี 56 เปิด"โฮม โซลูชั่น เซ็นเตอร์"20 แห่งทั้งตจว.-กทม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2012 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมานิตย์ บุญประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจโฮม โซลูชั่น ในธุรกิจ เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยว่า แผนธุรกิจจากนี้ไป จะให้ความสำคัญกับการขยายสาขาศูนย์"โฮม โซลูชั่น เซ็นเตอร์"(Home Solution Center)ศูนย์บริการและรวมสินค้าเรื่องบ้านครบวงจรมากขึ้น โดยวางเป้าหมายภายในปีหน้าคือปี 56 จะเปิดศูนย์บริการโฮม โซลูชั่น เซ็นเตอร์ ให้ได้ทั้งหมด 20 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ทั้งในกทม.และต่างจังหวัด จากปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 12 แห่ง และภายในสิ้นปี 55 มีแผนขยายสาขาเพิ่มเป็น 14 แห่ง

“เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ และการเติบโตของตลาด ให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มีแนวโน้มในการศึกษาหาข้อมูลและเลือกซื้อสินค้าเกี่ยวกับการก่อสร้างที่อยู่อาศัยด้วยตนเองมากขึ้น โดยมีความต้องการที่จะปรึกษาและหาคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่รู้จริงในเชิงลึกในแต่ละส่วนของบ้าน และต้องการความสะดวกในการซื้อสินค้าบริการแบบครบวงจร One Stop Solution ทั้งปรึกษา เลือกซื้อ ติดตั้ง และรับประกัน

"โฮม โซลูชั่น เซ็นเตอร์" จึงถือเป็นบิสซิเนส โมเดล ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ที่รวบรวมนวัตกรรมด้านระบบ สินค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง รวมถึงการบริการ ที่มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในเรื่องของบ้าน และระบบบ้านอย่างครบวงจร โดยสะท้อนจากความสำเร็จของจำนวนสาขาเพียงแค่ 3 ปี จนถึงขณะนี้เปิดไปแล้วถึง 12 แห่ง และการตอบรับที่ดีของลูกค้า โดยพบว่าลูกค้าที่ได้เข้ามาใช้บริการ มีความพึงพอใจเฉลี่ย 97% ในด้านต่างๆ ทั้ง ความน่าเชื่อถือ ความรู้ ระบบสินค้าและบริการ"นายมานิตย์ กล่าว

โฮม โซลูชั่น เซ็นเตอร์ เป็นการบริหารงานภายใต้รูปแบบ "Shop in Shop" บริหารงานร่วมกับร้านผู้แทนจำหน่ายเพื่อพัฒนาศักยภาพของช่องทางการจัดจำหน่ายแบบยั่งยืน เน้นความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา ที่มุ่งตอบสนองความต้องการ แก้ไขและป้องกันปัญหาของลูกค้า การจัดตกแต่งพื้นที่จัดแสดงสินค้าให้ดูครบทันสมัย ทำให้สะดวกและง่ายในการเลือกซื้อ และการนำเสนอนวัตกรรมต่างๆ ของสินค้าที่ถูกพัฒนาให้สามารถตอบโจทย์ด้านการใช้งานอย่างเป็นระบบ รวมทั้งบริการต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ อย่างบริการรับให้คำปรึกษา ออกแบบ ประมาณการราคา บริการติดตั้ง เพื่อให้เป็นศูนย์บริการที่จะช่วยตอบโจทย์ทุกรูปแบบการอยู่อาศัยอย่างลงตัว

"พฤติกรรมที่ต้องการเลือกซื้อวัสดุที่มีคุณภาพ เลือกวัสดุที่มีความสวยงาม ด้วยตัวเองของเจ้าของบ้านมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากแต่ก่อนการเลือกซื้อหลังคา เจ้าของบ้านที่จะสร้างบ้าน จะลงมาเลือกซื้อสินค้าหลังคาด้วยตัวเอง เพียงแค่ 2-3% แต่วันนี้สัดส่วนเจ้าของบ้านที่จะเลือกวัสดุหลังคาเองเพิ่มสูงขึ้นสูงถึง 20% และสัดส่วนที่จะเลือกวัสดุห้องน้ำด้วยตัวเองก็สูงถึง 30-40% ของเจ้าของบ้านทั้งหมด ซึ่งโฮม โซลูชั่น เซ็นเตอร์ คือทุกคำตอบให้ทุกองค์ประกอบของบ้าน ตั้งแต่ส่วนของหลังคา (Roofing Solution) ฝ้าและผนัง (Ceiling & Wall Solution) ภูมิทัศน์ภายนอก (Landscape Solution) ห้องน้ำ (Bathroom Solution) วัสดุกรุพื้นผิว (Surface Covering Solution) และห้องครัว (Kitchen Solution) พร้อมการรับประกันงานติดตั้งสูงสุด 10 ปี ทำให้ลูกค้าได้ทั้งสินค้าและบริการที่มีคุณภาพมาตรฐาน"

โดยภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านคู่แข่ง ด้านผู้ผลิตสินค้าที่เน้นใช้กลยุทธ์ในการพัฒนาสินค้าและบริการเพิ่มมากขึ้น และยังมีคู่แข่งด้านช่องทางจัดจำหน่ายสินค้า ที่พยายามจะเพิ่มความได้เปรียบในเชิงการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มที่เน้นใช้กลยุทธ์ในเรื่องความหลากหลายของสินค้าเฉพาะกลุ่ม เช่น กระเบื้องเซรามิก มีการเติบโตมากกว่า 20% และกลุ่มที่เน้นใช้กลยุทธ์ด้านสินค้าราคาถูก ด้วยการทำเอาท์เล็ต ขนาดใหญ่ แต่โฮม โซลูชั่น เซ็นเตอร์ นำเสนอในรูปแบบของโซลูชั่น คือเราไม่ได้ขายแค่ผืนหลังคา แต่เราขายระบบหลังคา ระบบบ้านเย็น หรือระบบห้องน้ำ โดยมีผู้เชี่ยวชาญซึ่งเป็นมากกว่าพนักงานขายมาให้คำปรึกษา เรียกว่าไม่เพียงได้บ้านแต่ยังได้บ้านที่มีคุณภาพด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ