โปรเจค แพลนนิ่งฯ เคาะราคาหุ้น IPO ที่ 0.70 บ./หุ้น เสนอขาย 17-19 ก.ย.55

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 14, 2012 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)ที่ 0.07 บาท/หุ้น โดยจะเสนอขายระหว่าง 17-19 ก.ย.นี้ และนำหลักทรัพย์เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต่อไป

PPS เป็นบริษัทวิศวกรที่ปรึกษาและบริหารจัดการโครงการก่อสร้างที่ก่อตั้งมานานกว่า 25 ปี ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าและโครงการต่างๆ ที่ดำเนินการไปแล้ว อาทิ ท่าอากาศยานสุววรณภูมิ, รถไฟฟ้าใต้ดินสายเฉลิมรัชมงคล, อาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารแห่งประเทศไทย, ปาร์ค ชิดลม, เซ็นทรัล เวิล์ด, เซ็นทรัล พระราม9, โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัล เวิล์ด กรุงเทพ ฯลฯ

ขณะที่โครงการที่อยู่ระหว่งดำเนินการ อาทิ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่, เทสโก้ โลตัส ไฮเปอร์ มาร์เก็ต ทั่วประเทศ, โครงการมหานคร, โครงการพระราม 9 สแควร์ ฯลฯ ซึ่งบริษัทยังมีโอกาสในการเสนองานให้กับโครงการต่างๆ ได้อีกเป็นจำนวนมากเช่นกัน

อนึ่ง PPS ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นIPO จำนวน 120 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.25 บาท/หุ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียนจำนวน 100 บาท ทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวน 70 ล้านบาท

วัตถุประสงค์การระดมทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพการรับงานที่ปรึกษาด้านการบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง ขยายงานออกแบบด้านวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม รวมทั้งนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานโครงการต่างๆ ที่มีจำนวนมากขึ้น และมีขนาดของโครงการที่ใหญ่ขึ้นเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ