วี จี ไอ โกลบอลฯ เคาะราคาขาย IPO ที่ 35 บ./หุ้น หลัง Book Build สถาบัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 14, 2012 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบล.ทิสโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย(VGI) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ไว้ที่ 35 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นผลจากการทำ Book Build ของนักลงทุนรายสถาบัน โดยจะเสนอขายในวันที่ 28 กันยายน และ 1-2 ตุลาคมนี้ พร้อมจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 11 ตุลาคม 2555

ด้าน น.ส.ศุภรานันท์ ตันวิรัช ผู้อำนวยการใหญ่สายงานการเงิน บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย(VGI) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หุ้น VGI ได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายสถาบันเป็นอย่างมาก โดยมียอดจองเข้ามาเกินกว่าจำนวนหุ้นที่จัดสรรให้ถึง 12 เท่า

"ราคาเสนอขายอยู่ที่ 35 บาท/หุ้น บริษัทฯได้ขายหุ้น IPO ที่ออกใหม่จำนวน 26 ล้านหุ้น ก็คาดว่าจะระดมทุนได้ประมาณ 910 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าที่ระบุไว้ในไฟลิ่งว่าต้องการจะระดมทุนประมาณ 850 ล้านบาท"น.ส.ศุภรานันท์ กล่าว

VGI จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 26,000,000 หุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นของ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS)จำนวน 25,074,432 หุ้น และผู้ถือหุ้นของ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC) จำนวน 925,568 หุ้น ขณะที่ผู้ถือหุ้นเดิมคือ BTSC จะเสนอขายหุ้นสามัญเดิมของ VGI ให้แก่ประชาชน 62 ล้านหุ้น

วัตถุประสงค์ของการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปใช้ในโครงการติดตั้งรั้วและประตูอัตโนมัติบริเวณขอบชานชาลา(Platform Screen Doors)บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส, ลงทุนติดตั้งสื่อโฆษณาดิจิตอล(Digital)บน Platform Screen Doors บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส, ติดตั้งสื่อโฆษณาดิจิตอล (Digital) และสื่อโฆษณาภาพนิ่ง(Static) เพิ่มเติมในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสและโมเดิร์นเทรด, ลงทุนในซอฟท์แวร์ระบบงานทางธุรกิจและพัฒนาปรับปรุงโครงข่ายไอทีสารสนเทศให้รองรับการเติบโตของธุรกิจและระบบสำรองฉุกเฉิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ