BLS เผยลูกค้าอินเตอร์เนตหนุนมาร์เก็ตแชร์เป็น 4.5-4.6% เล็งเชื่อมตลาดหุ้นฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 14, 2012 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธวัชชัย ไกรฤกษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง(BLS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ปัจจุบันลูกค้าของบริษัทฯที่มีการเทรดผ่านอินเตอร์เน็ตมีการเติบโตขึ้นมากถึง 31% จากเดิมมีแค่ 28% ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดธุรกิจหลักทรัพย์(มาร์เก็ตแชร์)ของบริษัทฯมีการเติบโตขึ้น โดยปัจจุบันมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 4.5-4.6% ขณะที่บริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายมาร์เก็ตแชร์ในปีนี้)ไว้ที่ 5.5%

"มาร์เก็ตแชร์ของบริษัทฯตอนนี้มีอยู่ประมาณ 4.5-4.6% ก็ยังอยู่ในระดับต้น ๆ ซึ่งได้เพิ่มขึ้นจากลูกค้าอินเตอร์เน็ตที่โตมาก จากเดิมใช้ 28% ตอนนี้มีถึง 31% เป็นผลจากที่บริษัทฯได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนให้กับลูกค้า เรียกว่าจัด Event เยอะมาก มีการให้ความรู้กันทุกเสาร์-อาทิตย์เลย"นายธวัชชัย กล่าว

ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายค้าหลักทรัพย์ BLS กล่าวถึงการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ที่จะมีขึ้นในอนาคตว่า ทางบริษัทฯได้มีความพร้อมที่จะเข้าสู่ AEC ซึ่งเชื่อว่าโบรกเกอร์ที่มีการธุรกิจเชื่อมโยงกับธนาคารพาณิชย์ก็น่าจะมีความพร้อมกันอยู่แล้ว และขณะนี้ระบบการเทรดของตลาดหลักทรัพย์ก็มีความพร้อมในการรองรับแล้วด้วย การเปิดตลาด AEC ทำให้นักลงทุนมีมุมมองทางด้านการลงทุนมากขึ้น และมีการเชื่อมโยงการลงทุนระหว่างกันได้ดีขึ้น

"ตอนนี้บริษัทฯก็ได้เริ่มวางแผนกันแล้ว การออกไปข้างนอกคงจะต้องอาศัยพันธมิตรช่วยเหลือด้วย อย่างตอนนี้เราก็มีการ link กับทางมาเลเซีย และสิงคโปร์ แล้ว โดยอาศัยมอร์แกน สแตนเลย์ ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของเราช่วยเหลือ และทางมอร์แกนฯก็ยังให้ความช่วยเหลือในด้านงานวิจัยอีกด้วย แต่ต่อไปคิดว่าก็คงจะต้องออกไปเปิดตลาดประเทศอื่นในอาเซียนเพิ่มเติมอีก อย่างตลาดฮ่องกง ก็คิดว่าจะต้องเพิ่ม"ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายค้าหลักทรัพย์ BLS กล่าว

อนึ่ง ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ล่าสุดระบุว่า เมื่อ 11 มี.ค.2555 ผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดของ BLS คือ ธนาคารกรุงเทพ(BBL)ถือหุ้นสัดส่วน 99.70%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ