SUSCO ลบ 2.63% เกิด Sell on fact หลังรับรู้ซื้อกิจการ PETRONAS

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2012 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SUSCO ราคาไหลลง 2.63% มาอยู่ที่ 2.22 บาท ลดลง 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 103.34 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.41 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.28 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.32 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.20 บาท

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้น SUSCO เช้านี้ปรับตัวลง คาดว่าจะเป็นการเกิด Sell on fact ภายหลังจากรับรู้แล้วว่า SUSCO ได้ซื้อกิจการ PETRONAS ทั้งนี้ หากระดับราคาหุ้นไม่หลุดแนวรับ 2.10 บาท ก็ถือว่าทิศทางยังดีใช้ได้อยู่ ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 2.40 บาท

เช้านี้ บมจ.ซัสโก้(SUSCO)แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เข้าประมูลเพื่อซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท PETRONAS Retail (Thailand) จำกัด และบริษัทย่อย เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจการจัดจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของบริษัทฯ ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง

นอกจากนี้ นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ SUSCO เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หลังจากบริษัทชนะการประมูลซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท PETRONAS Retail (Thailand) จำกัด และบริษัทย่อย จากนี้จะอยู่ในขั้นตอนในการเจรจาในเงื่อนไขและรายละเอียดต่างๆ และคาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาซื้อขายหุ้นได้ในช่วงปลายเดือน ต.ค.-ต้น พ.ย.55 หลังจากจะใช้เวลาอีก 1-2 เดือนเพื่อดำเนินการโอนทรัพย์สินต่าง ๆ ต่อไป

ทั้งนี้ ปิโตรนาสฯ มีขนาดสินทรัพย์ใกล้เคียงกับบริษัท มีสถานีบริการน้ำมันกว่า 100 แห่ง หลังการเข้าซื้อหุ้นคาดว่าปี 56 จะทำให้ยอดขายของบริษัทเติบโตอีก 1 เท่าตัว จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขาย 1.7 หมื่นล้านบาท สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้เดิมที่ 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท จากความต้องการใช้น้ำมันที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและส่งออก และสูงกว่าปี 54 ที่มียอดขาย 1.4 หมื่นล้านบาท คาดการตลาดของบริษัทในปีนี้จะอยู่ที่ 1.50 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ