ปธ.บอร์ดทีโอที-กก.รวม 8 คนลาออก รมว.ไอซีทีชี้ส่งผลโครงการ 3G เฟส 2 ช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2012 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานกรรมการ บมจ.ทีโอที พร้อมด้วยกรรมการอีก 7 คนยื่นใบลาออก เหลือกรรมการ 5 คน เหตุขัดแย้งภายใน ด้านรมว.ไอซีที ระบุ การลาออกของประธานบอร์ด ส่งผลให้โครงการติดตั้ง 3G เฟส 2 ล่าช้าออกไป

รายงานข่าวจากทีโอที เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการทีโอทีวันนี้ นายพันธ์เทพ จำรัสโรมรัน ประธานคณะกรรมการ ได้หารือเกี่ยวกับการขอลาออกจากตำแหน่ง โดยมีกรรมการคนอื่นๆ ที่ประสงค์จะลาออกด้วย ได้แก่ น.อ.ประสงค์ ปราณีตพลกรัง นายธนวัฒน์ อัมพุนันทน์ นายสุรพันธ์ เมฆนาวิน นายวัลลภ พลอยทับทิม นายวาสุกรี กล้าไพรี นายธนา ธรรมวิหาร และ นายพงศ์รักษ์ จินดาสมบัติเจริญ

ส่วนกรรมการที่ยังเหลืออยู่ ได้แก่ พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ,นายประสิทธิ์ ศิริภากร,นายสาธิต รังคสิริณ์ ,นายจุมพล ริมสาคร นายสุรศักดิ์ เรียงเครือ

สำหรับเหตุผลการลาออกของนายพันธ์เทพและกรรมการอีก 7 คน ระบุว่า ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา การทำงานของบอร์ดทีโอที ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากบอร์ดได้แบ่งกลุ่มการทำงานกันมากกว่า และไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และไม่สามารถทำให้บอร์ดบางรายเป็นเอกภาพได้

ด้าน น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่ออสาร (ไอซีที) กล่าวว่า การลาออกของนายพันธ์เทพ จะส่งผลกระทบต่อโครงการสำคัญอย่างโครงการ 3G เฟส 2 อย่างแน่นอน เพราะการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นภายในบอร์ดย่อมกระทบต่อการทำงานโดยภาพรวมทั้งหมด ซึ่งไอซีทีอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร โดยต้องดูว่าประธานลาออกเพียงคนเดียว และบอร์ดลาออกบางส่วน หรือ ลาออกทั้งหมด

"ประธานบอร์ดได้เคยปรารภไว้เวลาที่แลกเปลี่ยนการทำงานระหว่างกันว่าการทำงานมีปัญหาบ้าง เพราะบอร์ดเองก็มาจากหลายภาคส่วน และระดับปฏิบัติงานก็ไม่สามารถตอบสนองนโยบายของรัฐได้ทุกเรื่อง ซึ่งแผนการรับมือจากนี้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กัไอซีทีเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับกระทรวงการคลังที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของทีโอทีด้วย" น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

ทั้งนี้ กระทรวงไอซีที ก็จะทำหนังสือถึงกระทรวงการคลังเพื่อสรรหาบุคลากรที่จะมาเป็นกรรมการชุดใหม่โดยเร็วที่สุด อย่างช้าภายในเดือนก.ย.นี้ เนื่องจากทีโอทีมีภารกิจที่ต้องสานต่อทั้งโครงการ wifi ฟรี โครงการขยายเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 3 จี และการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อรองรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นหลังการเปิดประมูล 3 จีที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดขึ้นในวันที่ 16 ต.ค.นี้


แท็ก ไอซีที   ทีโอที   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ