SPALI ปรับเป้ายอดขายปี 55 เป็น 2.2 หมื่นลบ.จากเดิม 2.1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2012 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอธิป พีชานนท์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย(SPALI)เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้ายอดขายปี 55 เป็น 2.2 หมื่นล้านบาท จากเดิม 2.1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกมียอดขายทะลุเป้าหมายเกิน 1 หมื่นล้านบาท และล่าสุดมียอดขาย 1.3 หมื่นล้านบาท ขณะที่ช่วงที่เหลือของปีบริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ 8 โครงการ มูลค่ารวม 1.2 หมื่นล้านบาท เป็นแนวราบ 4 โครงการ และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ เชื่อว่าจะผลักดันให้ยอดขายเร่งตัวขึ้นในไตรมาส 4/55 ได้

สำหรับเป้ารับรู้รายได้ในปีนี้ยังคงเดิมที่ 1.35 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันมียอดขายรอโอน(backlog)มูลค่า 2.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังประมาณ 8 พันล้านบาท คาดว่ายอดโอนและรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/55 จะสูงกว่ากว่าไตรมาส 2/55 เนื่องจากมีคอนโดมิเนียม 4 โครงการ พร้อมโอนให้ลูกค้าตั้งแต่เดือน ก.ย.55 เป็นต้นไป และมีโครงการแนวราบที่ทยอยโอนต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด ทั้งจังหวัดเดิม ที่ ขอนแก่น เชียงใหม่ อุดรธานี สุราษฎร์ธานี และจังหวัดใหม่ๆ เช่น ระยอง และนครราชสีมา และบริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาจัดซื้อที่ดินเพื่อดำเนินธุรกิจในรูปแบบอื่นๆ ทั้งการสร้างอาคารสำนักงานให้เช่า และธุรกิจค้าปลีก

ส่วนการลงทุนในต่างประเทศนั้น นายอธิป กล่าวว่า เบื้องต้นน่าจะเป็นลักษณะลงทุนพื้นที่ให้เช่า โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างผลตอบแทนระยะยาว ไม่ใช่เป็นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เอง เนื่องจากมองว่าเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยกว่า

นายอธิป กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ยอมรับว่าส่งผลต่อความรู้สึกของลูกค้าบ้างที่ยังไม่ตัดสินใจจองซื้อ แต่หากผ่านช่วงน้ำท่วมแล้ว คาดว่าน่าจะมีการตัดสินใจได้


แท็ก ศุภาลัย   (SPALI)   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ