ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวลง 18 จุดเหตุตลาดกังวลวิกฤตหนี้ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2012 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลง 18 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 13,452 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.1% แตะที่ 1,452.1 จุด ณ เวลา 7.34 น.ตามเวลานิวยอร์กวันนี้

การปรับตัวลงของดัชนีสัญญาล่วงหน้าหุ้นสหรัฐบ่งชี้ว่า ดัชนี S&P 500 อาจจะลดลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ท่ามกลางความวิตกกังวลที่เพิ่มขึ้นหลังผู้นำยุโรปยังไม่สามารถตกลงกันได้ในเรื่องการแก้ปัญหาวิกฤตการเงินในภูมิภาค

ดัชนีได้ปรับตัวขึ้นไปแตะที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.2550 เมื่อวันที่ 14 ก.ย. หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 (QE3) เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา คอร์ป ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับสองของสหรัฐในแง่ของมูลค่าสินทรัพย์ ลดลง 0.7% ขณะที่หุ้นแอดวานซ์ ไมโคร ดีไวเซส (AMD) ร่วง 7.6% หลังบริษัทระบุว่าประธานเจ้าหน้าที่การเงินของบริษัทจะลาออกจากตำแหน่ง ส่วนหุ้นแอปเปิ้ล ซึ่งเป็นผู้ผลิตไอโฟนและไอพอด ปรับเพิ่มขึ้น 0.3%

ตลาดได้รับปัจจัยลบจากรายงานว่ารัฐมนตรีคลังกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) ไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับรายละเอียดการขอรับความช่วยเหลือของประเทศต่างๆในยุโรโซน และไม่สามารถกำหนดเวลาที่แน่นอนในการผนวกรวมภาคการธนาคารของยูโรโซน ในการประชุมซึ่งมีขึ้นที่ไซปรัสเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ