(เพิ่มเติม) CPN มีแผนเปิดศูนย์การค้าใหม่ปีละ 3-4 แห่ง ลงทุนปีละกว่า 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 19, 2012 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารธุรกิจและโครงการก่อสร้าง บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ระบุว่า มีแผนเปิดศูนย์การค้าใหม่ปีละ 3-4 แห่ง โดยใช้เงินลงทุนปีละไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาทเ พื่อขยายธุรกิจให้โตแบบก้าวกระโดดเสริมความแข็งแรงขององค์กรพร้อมรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 58

นอกจากนี้ CPN จะดำเนินกลยุทธ์เชิงรุก 3S คือ Strategig Move รุกเร็วเพื่อช่วงชิงโอกาสทางธุรกิจ, Secure Prime Location หาโลเคชั่นที่ดีมีศักยภาพสูงสุดเพื่อช่วงชิงความได้เปรียบ และ Synergy กับพันธมิตรร้านค้าเพื่อผลักดันให้ธุรกิจสามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด เป็นยุทธศาสตร์ระยะยาว ซึ่งทุกทำเลที่ CPN ขยายไปล้วนเป็นหัวเมืองเศรษฐกิจที่มีความสำคัญทั้งในแง่ยุทธศาสตร์ธุรกิจและการสร้างแบรนด์ของ CPN ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นซึ่งจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

"มองว่าจากนี้ไปเศรษฐกิจและการบริโภคของไทยจะดีขึ้นแนวโน้มธุรกิจค้าปลีกมีสัญญาณที่ดีขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีปัจจัยเกื้อหนุนให้ธุรกิจขยายตัวหลายด้าน ทั้งตัวเลขเศรษฐกิจ รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ"นางสาววัลยา กล่าว

ในปีนี้บริษัทคาดว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตประมาณ 30% โดยจะมีศูนย์การค้าครบ 20 แห่ง ซึ่งบริษัทจะเปิดเซ็นทรัลพลาซาสุราษฎร์ธานีในวันที่ 11 ต.ค.และเปิดเซ็นทรัลพลาซาลำปาง 30 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ