"ทีมิลล์" เตรียมเสนอขาย IPO 85 ล้านหุ้นในปี 55 ใช้เพิ่มกำลังการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 19, 2012 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ ทีมิลล์ (TMILL) กล่าวว่า บริษัทฯ เตรียมขยายการลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตแป้งสาลี จากปัจจุบันที่ผลิตได้ 250 ตันข้าวสาลีต่อวัน เป็น 500 ตันข้าวสาลีต่อวัน ซึ่งจะทำให้บริษัทเป็นผู้ผลิตแป้งสาลีรายใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของไทย โดยจะซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับผลิตแป้งสาลี รวมถึงถังไซโลสำหรับเก็บวัตถุดิบข้าวสาลีและแป้งสาลีอีก 1 ชุด เริ่มก่อสร้างในปี 56 ในเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 550 ล้านบาท โดยเงินลงทุนดังกล่าวจะมาจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 85 ล้านหุ้นที่ตั้งเป้าภายในปี 55

“ปัจจุบัน มีผู้ผลิตสินค้าจำนวนมากให้ความไว้วางใจสั่งซื้อแป้งสาลีจากเรา จนไม่สามารถผลิตได้เพียงพอกับความต้องการ เราจึงมั่นใจว่าการเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 500 ตันข้าวสาลีต่อวัน จะมีตลาดรองรับแน่นอน" นายชาญกฤช กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้วางแผนขยายฐานลูกค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยครอบคลุมผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กให้มากขึ้นรวมถึงกลุ่มผู้บริโภค จากเดิมที่เน้นเฉพาะกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และบริษัทฯ ยังเล็งเห็นโอกาสที่จะขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มุ่งเน้นจำหน่ายให้กับลูกค้าในกรุงเทพและปริมณฑล นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ออกมาจำหน่าย รวมทั้งพัฒนาสินค้าที่มีอยู่ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น

สำหรับผลประกอบการของในช่วงครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย.) ของปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 525.1 ล้านบาท คิดเป็นกำไรสุทธิ 53.8 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ