บล.กสิกรไทย เสนอขายกองทุนตราสารหนี้ตปท.ล็อคผลตอบแทน 1 ปีที่ 3.50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 19, 2012 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ. กสิกรไทย เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี เออาร์ (KFF1YAR) โอกาสรับผลตอบแทน 3.50% ต่อปี โดยจะเสนอขายครั้งเดียวในวันที่ 19-25 ก.ย. ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อหน่วยลงทุนในกองทุน KFF1YAR ได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท

ตราสารที่กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี เออาร์ (KFF1YAR) คาดว่าจะลงทุน ยังคงมุ่งเน้นตราสารหนี้คุณภาพดีที่ให้โอกาสรับผลตอบแทนที่ดึงดูดใจกว่าการลงทุนกับตราสารหนี้ในประเทศซึ่งมีอายุใกล้เคียงกัน ประกอบด้วย ตราสารหนี้ Standard Bank of South Africa, ประเทศแอฟริกาใต้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Fitch ที่ BBB+ ตราสารหนี้ Itau Unibanco S.A. และ ตราสารหนี้ Banco Santander, ประเทศบราซิล อันดับความน่าเชื่อถือที่ BBB+ และ BBB ตามลำดับ

นอกจากนี้จะลงทุนในเงินฝาก Standard Chartered Bank, สาขาฮ่องกง อันดับความน่าเชื่อถือในระดับ AA- เงินฝาก Abu Dhabi Commercial Bank, ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อในระดับ A+ และเงินฝาก Bank of China, สาขามาเก๊า อันดับความน่าเชื่อถือระดับ A โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

นายนาวิน กล่าวว่า การประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งที่ 3(QE3)ของธนาคารกลางสหรัฐฯ เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะส่งผลให้การลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงอย่างกองทุนทองคำ กองทุนน้ำมัน และกองทุนหุ้นมีแนวโน้มที่ดีและมีความน่าสนใจมากขึ้น แต่อาจส่งผลให้ความน่าสนใจของการลงทุนในพันธบัตรและตราสารหนี้เริ่มลดน้อยลง เมื่อผนวกกับทิศทางดอกเบี้ยในประเทศที่ไม่น่าจะปรับตัวขึ้นจนกว่าจะถึงกลางปี 56 ผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ไม่มากนักจึงควรขยายระยะเวลาการลงทุนไปถือกองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดระยะเวลาแน่นอนและมีอายุยาวตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไปเพื่อล็อกผลตอบแทนที่น่าสนใจ และเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ