(เพิ่มเติม) WORK คาดทีวีดาวเทียมพลิกกำไรในปีแรก, ปีหน้าเพิ่มลงทุนเท่าตัว ผลิต-ซื้อรายการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 19, 2012 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปัญญา นิรันตร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) เปิดเผยว่า ช่องทีวีดาวเทียม ที่บริษัทเปิดเป็นปีแรกในปีนี้สามารถทำกำไรได้โดยคาดว่าจะมีกำไรประมาณ 10-20 ล้านบาท จากเดิมที่คาดว่าจะขาดทุนเล็กน้อย ซึ่งถือว่าดีเกินคาด

ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าจะมีการปรับขึ้นค่าโฆษณาช่องรายการทีวีดาวเทียมในปีหน้าอีก 150-200% จากฐานค่าโฆษณาที่ต่ำในปีนี้

ทั้งนี้ workpoint TV ได้ออกอากาศครบทุกแพลตฟอร์ม ทั้งทีวีดาวเทียม Ku band , C Band และล่าสุด ได้ออกอากาศผ่านทรูวิชั่นส์ที่มีฐานลูกค้า 2 ล้านครัวเรือน เป็นโอกาสให้ workpoint TV ได้ขยายฐานลูกค้ามากขึ้น อยู่ที่คุณภาพรายการ การผลิตรายการ ซึ่งบริษัทพร้อมทำรายการคุณภาพ และ workpoint TV ก็มีคาเร็คเตอร์ที่ชัดเจน

อนึ่ง จากการสำรวจของ ดีมาร์ และ PSI ตั้งแต่ม.ค. 55 -ส.ค. 55 workpoint TV ติดอันดับ 1 ของช่องทีวีดาวเทียม เชื่อว่าในปีหน้าเอเยนซี่ต่างๆ จะมีการวางแผนซื้อโฆษณาจากช่องทีวีดาวเทียมมากขึ้น

บริษัทวางแผนลงทุนในปี 56 โดยจะใช้เงินลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีนี้ที่มีงบลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อนำไปผลิตรายการใหม่ รวมทั้งซื้อลิขสิทธิรายการจากต่างประเทศเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ได้เจรจาหลายรายการ

นายปัญญา กล่าวว่า ช่อง workpoint TV ซึ่งเป็นช่องทีวีดาวเทียม มีเป้าหมายจะผลิตรายการใหม่ประมาณ 7-10 รายการเพื่อจะมีจำนวนรายการที่สามารถออกอากาศได้ครบ 7 วัน และเพิ่มจำนวนชั่วโมงออกอากาศเป็น 12 ชั่วโมงต่อวัน ที่เหลือเป็นการรีรันเทป จากปีนี้มีรายการออกอากาศ 8 ชั่วโมง และรีรัน 2 ครั้งต่อวัน โดยได้มีผู้ประกอบการหลายรายแจ้งความประสงค์ต้องการสนับสนุนรายการเพื่อให้บริษัทเป็นผู้ผลิตรายการ

สำหรับในปีนี้มีผู้สนับสนุนรายการมาก ได้แก่ ยูนิลีเวอร์ผ่าน รายการ Thailand Got Talent , ธนาคารกสิกรไทย ผ่านรายการ KSME, ทรูวิชั่นส์ผ่าน The Voice เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ