ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 22 จุด ขานรับแบงก์ชาติญี่ปุ่นผ่อนคลายนโยบายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 19, 2012 19:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 22 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 13,521 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า เพิ่มขึ้น 0.1% แตะที่ 1,454.9 จุด ณ เวลา 07.25 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขานรับธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ที่ประกาศใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินด้วยการเพิ่มวงเงินซื้อสินทรัพย์

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของบีโอเจมีมติเป็นเอกฉันท์ในการขยายวงเงินซื้อสินทรัพย์เป็น 80 ล้านล้านเยน จากเดิม 70 ล้านล้านเยน พร้อมคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นไว้ที่ 0-0.1% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกนับแต่วันที่ 27 เม.ย.ที่บีโอเจตัดสินใจดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม หลังจากที่บีโอเจประกาศขยายวงเงินซื้อสินทรัพย์อีก 5 ล้านล้านเยน สู่ระดับ 70 ล้านล้านเยนในการประชุมนโยบายเมื่อเดือนเม.ย.

การตัดสินใจของบีโอเจในวันนี้มีขึ้นหลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณเพิ่มเติมผ่านทางการซื้อสินทรัพย์เพิ่มขึ้น ซึ่งนักลงทุนเรียกกันว่าการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบ 3 หรือ QE3

นอกจากนี้ ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ยังได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐจะฟื้นตัวขึ้น โดยในวันนี้สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนส.ค. และยอดขายบ้านมือสองเดือนส.ค.

หุ้นคอร์นนิ่ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตกระจกที่ใช้สำหรับทีวีจอแบน พุ่งขึ้น 2% หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นเป็น "ซื้อ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ