เปิดชื่อเอกชนผ่านคุณสมบัติรอบแรกงานบริหารน้ำ/กสทช.จัด Countdown ประมูล 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2012 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 15 จังหวัด ได้แก่ ตาก, สุโขทัย, พิษณุโลก, พิจิตร, นครสวรรค์, ชัยนาท, อ่างทอง, อยุธยา, สุพรรณบุรี, ปราจีนบุรี, สระแก้ว, นครปฐม, ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา และชัยภูมิ โดยมีประชาชนรับผลกระทบกว่า 210,000 ราย ขณะที่กทม.ฝนตกหนักส่งผลให้น้ำท่วมขัง โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา และมีการกำหนดให้วันนี้เป็นวันอนุรักษ์รักษาคูคลองแห่งชาติ หลายจังหวัดระดมกำลังกัน ขุดลอกคลอง เก็บวัชพืช เพ่อเปิดทางระบายน้ำให้สะดวกขึ้น
  • ขระที่กลุ่ม ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย นำโดยนายวิชาญ มีนชัยนันท์ เตรียมเข้าพบ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.เพื่อขอคำชี้แจงกรณีเกิดความล่าช้าในการจ่ายเงินเยียวยาให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ กทม.ช่วงปลายปี 54 ทั้งที่รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณให้แก่ กทม.ไปแล้ว รวมทั้งสอบถามความคืบหน้าของการดำเนินการขุดลอกคูคลองด้วย เนื่องจากขณะนี้เกิดปัญหาการระบายน้ำล่าช้า ส่งผลให้มีน้ำท่วมขัง การจราจรติดขัดสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน
  • ด้านความคืบหน้าโครงการบริหารจัดการน้ำ 3 แสนล้านบาท ที่วันนี้ คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกรอบแนวคิดเพื่อออกแบบก่อสร้างระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบแก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย หรือ คณะกรรมการ ทีโออาร์ เตรียมเรียกบริษัทที่ยื่นเอกสารแสดงคุณสมบัติเข้าร่วมประมูลงานออกแบบและก่อสร้าง ทั้ง 34 แห่ง เข้ารับฟังหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก และผลตรวจสอบคุณสมบัติ ที่อาคารสโมสร กระทรวงคมนาคม

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า กลุ่ม บมจ.ช.การช่าง(CK), บมจ.อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD) และ บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่น(UNIQ) อยู่ใน 7 กลุ่มบริษัทที่สอบผ่านการตรวจสอบรอบแรก จากทั้งหมดที่เสนอตัวเข้ามา 34 บริษัทที่ยื่นคุณสมบัติเบื้องต้น

  • การประชุมรัฐสภาวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมตั้งกระทู้ถามสดรัฐบาลถึงการป้องกันแก้ปัญหาน้ำท่วม ทั้งเรื่องของหลักประกัน มาตรการ การเยียวยา ที่ยังคงมีหลายพื้นที่ได้รับการเยียวยาไม่ครบถ้วน รวมถึงการใช้งบประมาณในการดำเนินการด้วย

นอกจากนี้ จะมีการตั้งกระทู้ถึงการกำกับดูแลตำรวจของรัฐบาล ภายหลังจากที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาบริเวณหน้าที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ แสดงให้เห็นถึงการเข้าข่ายข่มขู่คุกคามประชาชนที่ทำหน้าที่ตรวจสอบ

  • การแถลงผลงานรายกระทรวงของรัฐบาลที่ใกล้จะครบทุกกระทรวง โดยวันนี้ถึงคิวของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในการแถลงผลงานตามนโยบายรัฐบาล ครบรอบ 1 ปี
  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ช่วงเช้า ให้การต้อนรับนพ.ฟิลิปป์ เริสเลอร์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.เศรษฐกิจฯ เยอรมนี เข้าเยี่ยมคารวะที่ห้องงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ส่วนช่วงบ่ายเวลา 14.30 น.บันทึกเทปโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจในการเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญที่ 67 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และเวลา 15.00 น.เป็นประธานการประชุมเตรียมการ Asia cooperation Dialogue(ACD) ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ไปเป็นเป็นประธานพิธีเปิดงาน NSTDA Investor’s Day ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เวลา 09.00 น.
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ร่วมประชุมคณะกรรมการร่วมด้านเศรษฐกิจไทย-เยอรมนี ครั้งที่ 3 ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งจะร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ในสาขาการจัดการภัยพิบัติของไทย-เยอรมนี พร้อมทั้งแถลงข่าว ก่อนที่จะออกเดินทางไปยังเมืองหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมงาน China-ASEAN EXPO ครั้งที่ 9 และ Forum on China-ASEAN FTA
  • ติดตามการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำสัปดาห์มีประเด็นน่าสนใจอยู่ที่การพิจารณาลงมติผลสอบของคณะอนุกรรมการไต่สวนที่มีนายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธาน เรื่องกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของ บมจ.อสมท(MCOT) ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกรณีช่วยเหลือบริษัท ไร่ส้ม ที่มีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังเป็นกรรมการ ให้สามารถโฆษณาเกินเวลาที่กำหนดไว้ในสัญญา โดยไม่เรียกเก็บเงินค่าโฆษณาที่เกินเวลาไปจำนวน 138 ล้านบาท ซึ่งเป็นเหตุให้ MCOT ได้รับความเสียหายตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 โดยต้องรอดูว่าจะเลื่อนการพิจารณาหรือไม่ เพราะประธานอนุกรรมการไต่สวนติดภารกิจอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • ผู้บริหารบริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย แถลงข่าวเรื่อง "แนวโน้มเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจไทย ปี 2556" ซึ่งเป็นอีกมุมมองของหน่วยงานด้านเศรษฐกิจภาคเอกชนที่สะท้อนให้เห็นทิศทางและแนวโน้มของเศรษฐกิจในอนาคต ณ ชั้น 10 ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน เวลา 10.30 น.
  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานประชุมซักซ้อมความเข้าใจให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะดำเนินโครงการรับจำนำข้าวนาปีฤดูกาล 55/56 ที่จะเริ่มในวันที่ 1 ต.ค.นี้
  • สำนักกิจกรรมสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดงานมุมธุรกิจกับ ซี.พี.ครั้งที่ 2 เรื่อง "ยุทธศาสตร์ธุรกิจไทยท่ามกลางการเติบโตของกลุ่มประเทศ CLMV(กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม)" ณ ห้อง 1102 ชั้น 11 อาคารซี.พี. ทาวเวอร์ ถนนสีลม เวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่กำลังเจริญเติบโต เป็นทั้งแหล่งผลิตและตลาดใหม่ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ที่ทุกคนต่างจับตามอง โดยมีคณะผู้บริหารเครือฯ มาพบปะพูดคุย ประกอบด้วย นายสกล ชีวะโกเศรษฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี.กัมพูชา และกรรมการผู้จัดการบริษัท ซี.พี.ลาว, นายบุญเกียรติ ชีวะตระกูลกิจ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านพัฒนากลยุทธ์และธุรกิจ กลุ่มธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์(การลงทุนของ ซี.พี.ในพม่า) และนายชัยนันท์ หนูเพ็ชร์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซี.พี.เวียดนาม คอร์ปอเรชั่น
  • นายเสรี ศุภราทิตย์ บรรยายพิเศษเรื่อง"เจาะลึกสถานการณ์น้ำปี 2555" ในการประชุมคณะกรรมการบริหารด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 2/2555 ที่อาคารซี.พี.ทาวเวอร์ สีลม
  • จับตาการลงทุนขนาดใหญ่ของเอกชนในโครงการไทยทาวน์(Thai Town) ซึ่งเป็นความร่วมมือของอาซือหม่ากรุ๊ป ผู้นำด้านจิวเวลรี่และอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่จากจีน กับเพาเวอร์ยูนิตี้กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ ซึ่งถูกมองว่าโครงการนี้จะช่วยสร้างโอกาสให้ SMEs ไทยสามารถเข้าไปบุกเบิกตลาดในจีนได้อย่างไร
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) จัดงาน “Countdown การประมูล 3G ร่วมสานฝันภารกิจเพื่อชาติ” เพื่อเป็นการรวมพลังผู้ประกอบกิจการในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ในการผลักดันและนับถอยหลังเข้าสู่วันประมูลคลื่นความถี่ 2.1GHz เพื่อให้บริการเทคโนโลยี 3G ซึ่งถือเป็นการประมูลคลื่นความถี่ครั้งแรกของประเทศไทย ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพ
  • นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิด บริษัท แอดวานซ์ ไบโอเคมิคอล (ประเทศไทย)จำกัด บริษัทย่อยของ บมจ. วีนิไทย (VNT) ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน
  • บมจ.ปตท. (PTT) โดย สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. เปิดสถานีประจุไฟฟ้าต้นแบบสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกของ ปตท. (PTT Pilot EV Charging Station) เพื่อรองรับเทคโนโลยีการใช้ไฟฟ้าในรถยนต์ ณ สถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา
  • บมจ.ฟอร์จูนพาร์ทอินดัสตรี้ (FPI) เข้าซื้อขายในตลาด mai เป็นครั้งแรก โดยมีราคา IPO 3.50 บาท ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ