ASP เผยหุ้นกู้อนุพันธ์อ้างอิงราคาหุ้นใน SET50 เริ่มซื้อขายวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 24, 2012 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการผู้จัดการ บล.เอเซีย พลัส(ASP) เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันเริ่มซื้อขายวันแรกของหุ้นกู้อนุพันธ์ (Equity-Linked Notes : ELN) ในโครงการหุ้นกู้อนุพันธ์ระยะสั้น ครั้งที่ 1/2555 ภายใต้ชื่อย่อ “ELN-ASP#1 (-P)" อ้างอิงราคาหุ้นใน SET50 ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกที่มีประสิทธิภาพในการบริหารความเสี่ยงและเพิ่มผลตอบแทนให้แก่นักลงทุน โดยกำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำไว้เพียง 3.5 ล้านบาท ต่อ 1 รายการ

ปัจจุบัน ASP ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัทฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่อันดับ “A-(tha)" และแนวโน้มมีเสถียรภาพ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของบริษัทว่ามี credit ที่ดีและมีความสามารถในการจ่ายคืนเงินต้นหรือผลตอบแทนตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ใน ELN-ASP#1 (-P) ประกอบกับบริษัทมีประสบการณ์ในการบริหารจัดการความเสี่ยงจากการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ บริษัทได้จัดให้มีระบบควบคุมความเสี่ยงที่มีประสิทธิภาพไว้รองรับ เพื่อบริหารผลิตภัณฑ์ตราสารอนุพันธ์ทุกรูปแบบอย่างครบวงจร

ELN-ASP#1 (-P) เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีมุมมองว่าตลาดเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบ (Sideway) ซึ่งนักลงทุนสามารถเลือกให้เข้ากับความต้องการของตนได้ทุกรูปแบบ โดยสามารถเลือกได้ 3 ลักษณะ 1. หุ้นอ้างอิง นักลงทุนสามารถเลือกหุ้นตัวใดตัวหนึ่งใน SET50 2. ราคาใช้สิทธิ นักลงทุนสามารถเลือกราคาใช้สิทธิเท่ากับ 100% หรือ 97.5% หรือ 95% ของราคาหุ้นอ้างอิง และ 3. อายุของ ELN นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนเป็นระยะเวลา 30 วัน หรือ 60 วัน หรือ 90 วัน จึงทำให้ ELN-ASP#1 (-P) ที่ออกมา มีทั้งหมด 450 ซีรีย์

ฝ่ายวิจัย ASP คาดว่าหุ้นที่น่าจะมีการเคลื่อนไหวในกรอบแคบในช่วงระยะเวลา 1 เดือนต่อจากนี้ ประกอบด้วย (1) หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) เช่น ADVANC และ DTAC สาเหตุเนื่องจากราคาของหุ้นดังกล่าวมี Upside น้อย จากราคาที่ได้ปรับตัวขึ้นมาเข้าใกล้ราคา Fair value แล้ว อีกทั้งสะท้อนประเด็นการประมูลใบอนุญาตใหม่ 3G ในเดือน ต.ค. นี้ (2) หุ้นในกลุ่มธนาคาร (Bank) เช่น BBL ราคาหุ้น BBL ได้ปรับตัวขึ้นมารอแล้ว จึงคาดว่าราคาน่าจะทรงตัวในช่วง 1 เดือนต่อจากนี้ (3) หุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ (Property) เช่น LH และ SPALI เนื่องจากราคาปัจจุบันได้ปรับตัวขึ้นมาเยอะแล้ว แต่ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 3 และ 4


แท็ก เอเซีย พลัส   (ASP)   set50   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ