(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 25.99 จุดจากแรงซื้อหุ้นปันผลสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2012 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเพิ่มขึ้นในวันนี้ นำโดยหุ้นที่ให้ผลตอบแทนเป็นเงินปันผลที่ระดับสูงในช่วงวันสุดท้ายที่นักลงทุนจะมีสิทธิได้รับเงินปันผลงวดเดือนเม.ย.-ก.ย.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 25.99 จุด หรือ 0.29% แตะที่ 9,095.28 จุด

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตสินค้าเบ็ดเตล็ด กลุ่มผู้ผลิตโลหะ และกลุ่มบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ดีดตัวขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มบริษัทซัพพลายเออร์ด้านสาธารณูปโภค กลุ่มขนส่งทางทะเล และกลุ่มผู้ประกอบการสายการบิน ร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้

ดัชนีนิกเกอิได้ลดช่วงติดลบและปรับตัวมาอยู่ในแดนบวก ซึ่งสอดคล้องกับดัชนีนิกเกอิล่วงหน้าที่ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่ให้ผลตอบแทนสูง แต่การปรับตัวขาขึ้นได้ถูกสกัดไว้ เนื่องจากเงินเยนยังคงแข็งค่า และมีความวิตกกังวลต่อเนื่องเกี่ยวกับธุรกิจของบริษัทญี่ปุ่นในประเทศจีน อันเป็นผลมาจากเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านญี่ปุ่น หลังจากญี่ปุ่นได้ยึดเกาะเซนกากุ ซึ่งจีนได้อ้างกรรมสิทธิ์ ไปเป็นสมบัติของชาติญี่ปุ่น

หุ้นบลูชิพที่พึ่งพาการส่งออกดีดตัวขึ้นบางส่วน นำโดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 1.1% หุ้นพานาโซนิก พุ่งขึ้น 2.3% และหุ้นนินเทนโด้ พุ่งขึ้น 3.2%

ส่วนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับจีนร่วงลงจากแรงเทขาย โดยหุ้นโคมัทสึ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรด้านการก่อสร้าง ดิ่งลง 1.5% และหุ้นฮิตาชิ คอนสตรัคชั่น ก็ร่วงลง 1.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ