ROJNA คาดปี 56 ผลักดันเป้ายอดขายที่ดินอีก 1.5 พันไร่เท่าเป้าใหม่ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2012 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิระพงษ์ วินิชบุตร กรรมการผู้จัดการ บมจ. สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะสามารถผลักดันเป้าหมายยอดขายที่ดินในปี 56 อีกไม่ต่ำกว่า 1,500 ไร่ หลังจากปีนี้ได้ปรับเพิ่มเป้าหมายยอดขายที่ดินในปีนี้ จากเดิมตั้งไว้ 1,000 ไร่ เพิ่มเป็น 1,500 ไร่ เนื่องจากมีการเปิดตัวนิคมอีก 2 แห่งคือที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง และที่ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งทั้ง 2 แห่ง ได้รับความสนใจและการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันมีลูกค้าจองพื้นที่โครงการระยอง 2 ใน อ.ปลวกแดง ไปแล้วกว่า 600 ไร่ และโครงการปราจีนบุรี ตอนนี้มีลูกค้าติดต่อจองพื้นที่กว่า 70%

ขณะเดียวกัน การก่อสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมรอบพื้นที่โครงการใน จ. พระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้ลูกค้าในนิคมเกิดความเชื่อมั่น และบริษัทฯ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความต้องการพื้นที่โครงการที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จะกลับมา เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง และมีทรัพยากรน้ำที่มีคุณภาพและปริมาณที่เหมาะสมกับหลายๆ อุตสาหกรรม รวมทั้งที่ตั้งของนิคมยังเป็นศูนย์กลางของระบบโลจิสติกส์ของประเทศ

นายจิระพงษ์ กล่าวว่า การดำเนินการก่อสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมโดยรอบพื้นที่โครงการสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ทั้ง 3 เฟส รวมระยะทาง 77.6 กิโลเมตร ด้วยงบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งเริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 96% และคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดในเดือน ก.ย.นี้

"ภาพรวมในปีนี้ไม่น่าจะรุนแรงเท่ากับปีที่แล้ว เพราะปริมาณน้ำยังไม่มากนัก อีกทั้งภาครัฐและเอกชนก็เข้ามาดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งสวนอุตสาหกรรมโรจนะก็ให้ความสำคัญกับการดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษ และมั่นใจว่าเขื่อนป้องกันน้ำท่วมที่สร้างขึ้น มีความสูงถึง 6.05 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล จะช่วยป้องกันทุกพื้นที่ในนิคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถรองรับเหตุการณ์ไม่คาดคิดในระยะยาวได้อีกด้วย" นายจิระพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ