KTB ร่วม กฟภ.รับชำระค่าไฟฟ้าผ่านทุกสาขาทั่วประเทศเริ่ม 1 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2012 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงไทย (KTB) ได้รับแต่งตั้งจากการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.)ให้เป็นธนาคารแรกที่ให้บริการรับชำระเงินค่าไฟฟ้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ไฟใน 74 จังหวัด พร้อมออกใบเสร็จรับเงิน และใบกำกับภาษี ผ่าน 1,075 สาขาทั่วประเทศ

นายบัญชา คำจินดา รองผู้ว่าการบัญชีและการเงิน กฟภ.เปิดเผยว่า การลงนามความร่วมมือระหว่าง กฟภ.และ KTB ในวันนี้ เป็นการให้บริการรับชำระค่าไฟฟ้าผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร พร้อมออกใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษีอย่างย่อและแบบเต็มรูป โดยให้บริการแก่ประชาชน องค์กรธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่างๆ ใน 74 จังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้นกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ซึ่งมีผู้ใช้ไฟฟ้าอยู่มากกว่า 16 ล้านครัวเรือน

สำหรับความร่วมมือกับธนาคาร ถือว่าเป็นการพัฒนาช่องทางชำระเงินที่ กฟภ.เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ผู้ใช้ไฟฟ้า จากเดิม กฟภ.รับชำระเงินค่าไฟฟ้าผ่านสำนักงานของ กฟภ.ตัวแทนเก็บเงินค่าไฟฟ้า ตัวแทนจุดบริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมถึงผ่านการหักบัญชีเงินฝากและบัตรเครดิต และระบบ Internet ดังนั้นการเปิดให้บริการรับชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารในครั้งนี้ จึงเป็นช่องทางใหม่ให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถชำระเงินค่าไฟฟ้ากับ KTB โดยตรง ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและเป็นทางเลือกในการชำระเงินแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น และจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้

นางศรีประภา พริ้งพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจภาครัฐ KTB เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบ Cash Management ทำให้สามารถเพิ่มช่องทางในการให้บริการทางการเงินที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ตามวิสัยทัศน์ในการเป็นธนาคารแสนสะดวกหรือ The Convenience Bank โดยธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารเพียงแห่งเดียวที่ได้รับความไว้วางใจจากกฟภ. ในการให้บริการรับชำระเงินค่าไฟฟ้าแก่ผู้ใช้ไฟฟ้าใน 74 จังหวัดทั่วประเทศ โดยสามารถชำระเงินค่าไฟฟ้าได้ที่ทุกสาขาทั่วประเทศจำนวน 1,075 แห่ง พร้อมรับใบเสร็จรับเงินและใบกำกับภาษีอย่างย่อและแบบเต็มรูป เช่นเดียวกับการชำระเงินที่สำนักงานกฟภ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ